Chờ...

Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

VOH - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo về tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố từ ngày 27/9 đến 4/10, với 284 trường hợp mắc mới và 23 ổ dịch xuất hiện tại 13 quận, huyện.

Theo CDC Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết có khả năng gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới, do hiện đang trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh hàng năm.

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đã phân bố rộng rãi tại 29 quận, huyện và thị xã. Quận Đan Phượng đứng đầu danh sách với 35 ca, tiếp theo là Thanh Xuân (30 ca), Hà Đông (25 ca), và các quận khác như Chương Mỹ, Bắc Từ Liêm, Thạch Thất với số ca từ 13 đến 18.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tổng cộng Hà Nội ghi nhận 3.814 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 78,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tuần qua, có 23 ổ dịch được ghi nhận tại các quận như Chương Mỹ, Hoàn Kiếm, Thạch Thất, và nhiều quận khác, nâng tổng số ổ dịch từ đầu năm lên 206, trong đó 39 ổ dịch vẫn đang hoạt động.

Tuần qua cũng ghi nhận 4 trường hợp mắc sởi, trong đó có 2 trường hợp chưa được tiêm chủng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 17 trường hợp mắc sởi trong năm 2024, trong khi cùng kỳ năm trước không có ca bệnh nào.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, ngày 14/10 tới, Hà Nội sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 1-5 tuổi tại tất cả 579 xã, phường, thị trấn.

Các điểm tiêm sẽ được tổ chức tại trạm y tế, trường mầm non và các địa điểm tiêm chủng lưu động khác.

CDC Hà Nội khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch sốt xuất huyết, như diệt muỗi và lăng quăng, đồng thời theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm các triệu chứng nghi ngờ.

Ngành y tế tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát dịch bệnh và khoanh vùng xử lý triệt để các ổ dịch theo quy định để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.