Hải Dương cách ly 18 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid 19

(VOH) - Sáng 27/1, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương thông tin về trường hợp cô gái 32 tuổi (quê xã Hưng Đạo, TP Chí Linh) có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi bay qua Nhật Bản.

Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân N.T.G (sinh năm 1989) tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Khi làm thủ tục tại sân bay của Nhật Bản, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Nhật Bản, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã khẩn trương khoanh vùng, cách ly và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hải Dương cách ly 18 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid 19 1
Ảnh minh họa. 

Đại diện Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này, xác định được 18 người, cách ly tại trung tâm y tế các trường hợp này.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục được xác minh, làm rõ những người từng tiếp xúc với nữ công nhân nói trên. Đồng thời, lập 13 chốt chặn, phong tỏa 1 thôn tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, nơi công nhân N.T.G sinh sống trước khi sang Nhật.

Được biết, trước khi xuất cảnh sang Nhật, nữ công nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Việt Nam.

Tính đến 18 giờ ngày 26/01, Việt Nam có 1.551 bệnh nhân mắc Covid-19 và đã trải qua 56 ngày Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 21.994, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 129; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.615; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.250. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến chiều 26/1, nước ta đã chữa khỏi 1.430 bệnh nhân/1.551 bệnh nhân COVID-19.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị hiện có 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại BVĐK TW Quảng Nam và BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh. Ngoài ra, một bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh nhiều bệnh nền đang điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu nặng lên, đã được các chuyên gia đầu ngành hội chẩn điều trị 2 lần trong vòng 4 ngày.

Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).