Hải Dương thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng ổ dịch Kim Thành 3 ca

(VOH) - Sáng ngày 22/2, Hải Dương ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, riêng ổ dịch thứ 6 của tỉnh- huyện Kim Thành có 3 ca.

Thông thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương cho biết, sáng ngày 22/2, trên địa bàn ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, riêng ổ dịch thứ 6 của tỉnh- huyện Kim Thành có 3 ca

Trong đó, Cẩm Giàng 01 trường hợp là công nhân tại Công ty KURODA KAGARU ở KCN Phúc Điền (Cẩm Giàng) ; 03 trường hợp là F1 tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành. Tất cả các trường hợp này đều nằm trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Như vậy, riêng tại ổ dịch thứ 6 của tỉnh Hải Dương là huyện Kim Thành, đến thời điểm này, tại ổ dịch này đã ghi nhận 10 ca mắc ( trong đó 1 ca là BN2352 công bố ngày 19/2, 6 ca là F1 của BN2352 công bố chiều ngày 21/1 và 3 ca sáng nay cũng là F1).

Liên quan đến ổ dịch Kim Thành- ổ dịch thứ 6 của Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại một số thôn, huyện Kim Thành, cụ thể như sau:

Thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với: Các hộ dân thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, huyện Kim Thành, cụ thể: Đoạn 1: Các hộ dân 2 bên đường từ nhà bà Nguyễn Thị Hân đến nhà bà Đỗ Thị Hải;  Đoạn 2: Các hộ dân 2 bên đường từ nhà bà Đỗ Thị Hải đến nhà ông Hứa Văn Tiệp; Đoạn 3: Các hộ dân 2 bên đường từ nhà bà Đỗ Thị Hải đến nhà ông Trần Văn Hạnh.

COVID-19

Phun khử khuẩn tại khu vực sinh sống của các ca dương tính mới : Ảnh Báo Hải Dương

Tổng số 45 hộ, 160 nhân khẩu. Thời gian áp dụng: Tối thiểu 14 ngày kể từ 8 giờ 00 phút ngày 19/02/2021.

Thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với: Các hộ dân các thôn Cổ Phục bắc, Cổ Phục nam, Lương Xá Bắc, Lương Xá nam xã Kim Liên huyện Kim Thành, gồm 2668 hộ, 9026 nhân khẩu. Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 649 Tổng cục Hậu cần gồm 105 người, đóng trên địa bàn thôn Cổ Phục Bắc.

Thời gian áp dụng: Tối thiểu 14 ngày kể từ 21 giờ 00 phút ngày 20/02/2021.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã phong toả ngay xã Kim Liên, huyện Kim Thành; khoanh vùng, xét nghiệm toàn bộ dân trong khu phong toả (khoảng 7.000 người), hiện đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Kim Thành tiếp tục tìm người đến 8 địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Công an huyện Kim Thành cũng đã phát thông tin khẩn đề nghị những người đến các điểm sau liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Ngày 2.2, nhà chị Hạnh ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên.

Nhà hàng Lý Tưởng ở đội 2, thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên chiều ngày 6.2.

Quán cắt tóc nhà anh Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1973, thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 30 ngày 11.2 đến nay.

Cửa hàng bánh kẹo Dung Tuyên, thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ 16 giờ đến 17 giờ ngày 11.2.

Chùa Tháp thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ 21- 22 giờ ngày 12.2.

Nhà anh Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1972, ở thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ ngày 12.2 đến nay.

Nhà anh Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1972, ở thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian từ ngày 15.2 đến nay.

Tổ may 3 và tổ may 5 Công ty Giầy Bình Dương, xã Kim Liên làm việc từ ngày 16 -19.2.

Đây là các địa điểm liên quan đến ca bệnh N. T. C. H. ở thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên ( bệnh nhân là chị dâu của vợ chồng anh L.V.C. và chị H.T.L., làm cùng Công ty Giầy Bình Dương với chị L.).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương cũng vừa có văn bản đề nghị Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chỉ đạo Chính quyền địa phương, Trạm trưởng Trạm y tế tuyến xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn Tổ COVID cộng đồng hoạt động hiệu quả, đạt mục đích “tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát, phát hiện, báo cáo ngay những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 tại từng hộ gia đình”.

Hàng ngày Tổ COVID cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” không cần thiết phải vào tận trong nhà dân, chỉ cần gõ cửa, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp với chủ nhà trong lúc làm nhiệm vụ.

Hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay qua điện thoại cho chính quyền địa phương và đơn vị y tế tuyến xã những trường hợp nghi mắc COVID-19 phát hiện được tại các hộ gia đình như: Sốt; ho; đau họng; cảm cúm; ốm mệt; mất ngửi hoặc đau ngực, khó thở,… Hỏi và phát hiện những trường hợp đi từ vùng có dịch COVID-19 về.

Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình: Thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Ở tại nhà, hạn chế đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết.