Hơn 100 bác sĩ nhi khoa được đào tạo tại Pháp theo chương trình hợp tác

(VOH) - Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Hội nghị Việt Pháp lần 8 với sự tham dự của nhiều chuyên gia đầu ngành của Pháp và Việt Nam trong 2 ngày 5-6/11. 

Hội nghị Việt Pháp lần này diễn ra với chủ đề “Cập nhật xử trí và chẩn đoán các trường hợp cấp cứu nhi khoa” gồm 3 phiên với nhiều bài báo cáo do giáo sư các trường đại học đến từ Pháp và các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 trình bày xoay quanh 3 lĩnh vực: Bệnh lý tiêu hóa và những cấp cứu trong nhi khoa, chấn thương bụng trong cấp cứu nhi khoa, bệnh lý phổi và tim.

Đặc biệt ở mỗi lĩnh vực đều có phần trình bày quan điểm của chuyên gia hồi sức, chuyên gia chẩn đoán hình ảnh và chuyên gia phẫu thuật.

Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh Giám đốc Sở Y tế Thành phố phát biểu khai mạc hội nghị

Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh Giám đốc Sở Y tế Thành phố phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết thêm, kể từ Hội nghị Khoa học Nhi khoa Pháp Việt lần thứ 1 được tổ chức vào năm 1991. Chương trình hợp tác “Đào tạo và tuyển chọn đào tạo để làm nhiệm vụ bác sĩ nội trú về Nhi khoa đã được ký kết giữa Pháp và Việt Nam chính thức bắt đầu từ ngày 1/11/1990, chương trình đã đào tạo trên 100 bác sĩ nhi khoa tại Pháp và đã trở thành những nhân tố hạt nhân sau này tại hai trường Đại học Y khoa của Thành phố Hồ Chí Minh, của ba bệnh viện Nhi đồng và các bệnh viện có chuyên khoa Nhi của cả nước.

Tìm giải pháp đẩy lùi tệ nạn ‘tín dụng đen’ - Sáng 5/11, Ban chỉ đạo chương trình phối hợp 478 và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề nhận diện và giải pháp phòng ngừa, đẩy lùi tệ nạn "tín dụng đen" trên địa bàn ...
Sau khi được cứu sống, người dân đến trụ sở cảm ơn lực lượng Cảnh sát PCCC Quận Gò Vấp - Chị Trần Thị Ngọc Oanh cảm ơn tinh thần, trách nhiệm, dũng cảm không ngại khó khăn, nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.