Hơn 136 triệu ca mắc Covid-19 trên toàn cầu

(VOH) - Theo worldometers.info, tính đến 9 giờ 12/4, thế giới có 136,627,405 ca mắc Covid-19, trong đó 109,856,912 ca đã khỏi bệnh; 2,949,142 ca tử vong.

Trong 12 giờ qua, số ca mắc của thế giới tăng hơn 485 ngàn ca, tử vong tăng hơn 7,4 ngàn ca.

WHO cảnh báo về tình hình dịch COVID-19 tại Campuchia

Ngày 11/4, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia cảnh báo nước này đang bên bờ vực thảm kịch quốc gia do dịch COVID-19, khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng cũng như số ca tử vong bất ngờ tăng cao.

136 triệu người mắc Covid-19 trên toàn cầu
136 triệu người mắc Covid-19 trên toàn cầu. (theo worldometers.info )

Đại diện WHO tại Campuchia, bà Li Ailan cảnh báo nếu nước này không chặn đứng được đợt bùng phát đang diễn ra thì toàn bộ hệ thống y tế có nguy cơ bị nhấn chìm, gây ra những hậu quả thảm khốc.

Chính phủ Campuchia mới đây đã ban hành sắc lệnh 8 điều về tiêm chủng bắt buộc đối với các quan chức chính phủ và lực lượng vũ trang, cảnh báo những trường hợp trốn tiêm chủng sẽ bị kỷ luật.

Nhật Bản: Dịch bệnh COVID-19 gia tăng trở lại tại một số tỉnh

Bộ Y tế Nhật Bản mới đây cho biết, số ca lây nhiễm tại Osaka, Hyogo, Miyagi và Okinawa đã lên tới mức 4, mức nghiêm trọng nhất trong thang cảnh báo tình trạng khẩn cấp của chính phủ Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cũng đã hối thúc người dân hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết giữa các tỉnh, đồng thời bày tỏ quan ngại về sự lây lan của các biến thể SARS-CoV-2 trong kỳ nghỉ lễ Tuần lễ Vàng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 - Đây là một trong những thời điểm người dân đi lại đông đúc nhất tại quốc gia châu Á này.

Pfizer đề nghị cấp phép sử dụng vaccine cho trẻ em ở Canada

Người phát ngôn hãng dược phẩm Pfizer Christina Antoniou mới đây xác nhận Pfizer dự kiến "trong vài tuần tới" sẽ gửi các tài liệu cần thiết tới Bộ Y tế Canada để xin phê duyệt vaccine COVID-19 sử dụng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15.

(Nguồn: AFP/Getty Images)
(Nguồn: AFP/Getty Images)

Hồi tháng trước, Tiến sĩ Supriya Sharma, cố vấn Bộ Y tế Canada, cho biết "có khả năng" vaccine của Pfizer, "nếu tất cả dữ liệu đều ổn," trở thành vaccine đầu tiên được chấp thuận sử dụng cho trẻ em ở Canada. Người này khẳng định Bộ Y tế Canada sẽ xem xét mọi dữ liệu "để đảm bảo rằng vaccine an toàn, hiệu quả và tất nhiên, có chất lượng cao và có thể được sử dụng cho trẻ em."