Hơn 190 chủ đề tại Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Chợ Rẫy năm 2020

(VOH) - Sáng nay (9/10), Hội nghị khoa học Bệnh viện Chợ Rẫy năm 2020 chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động khoa học tiêu biểu được Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức định kỳ hằng năm.

Hội nghị Khoa học thường niên năm 2020 đã chính thức diễn ra với 1 phiên toàn thể và 17 phiên chuyên đề.

Với hơn 190 chủ đề ở tất cả các lĩnh vực như Ghép tạng, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Lồng ngực - Mạch máu, Tai Mũi Họng, Gan Mật Tụy, Tiêu hóa, Thần kinh, Tiết niệu, Huyết học, Ung thư, Nội tiết, Phỏng, Chấn thương chỉnh hình, Cơ xương khớp, Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh, Sinh hóa, Thăm dò chức năng…, có thể nói, Hội nghị Khoa học thường niên tại Bệnh viện Chợ Rẫy được xem là ngày hội của khoa học.

hội nghị khoa học, bệnh viện chợ rẫy
Toàn cảnh Hội nghị Khoa học thường niên Bệnh viện Chợ Rẫy 2020

Sự kiện không chỉ cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị mà còn đem đến cho người tham dự nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Là bệnh viện hạng Đặc biệt trực thuộc Trung ương, bên cạnh chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho mạng lưới khám chữa bệnh của các tỉnh thành phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy còn là một trong những trung tâm y khoa hàng đầu trên cả nước về các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trong đó, hội nghị khoa học thường niên là một trong những hoạt động đào tạo mang lại nhiều hiệu quả trong thời gian qua.

Nối tiếp những thành công ấy, hội nghị khoa học thường niên 2020 có 6 phiên chuyên đề Nội khoa, 7 phiên chuyên đề Ngoại khoa, 1 phiên chuyên đề Điều dưỡng và 03 phiên chuyên đề Cận lâm sàng được tổ chức song song tại 17 hội trường.

Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn
Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, bên cạnh những hoạt động chuyên môn, những hoạt động nghiên cứu khoa học, cọ xát thực tế… là những hoạt động đã được Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy từ trước đến nay rất quan tâm, là môi trường luôn luôn tạo điều kiện cho các đồng nghiệp, các thầy cô từ các trường đại học, các sinh viên học sinh, cho đến tập thể bệnh viện…, có cơ hội tiếp cận thực tiễn các công trình nghiên cứu khoa học được đề cập tại hội nghị.

Một số chủ đề nổi bật được trình bày tại hội thảo như: triển khai kỹ thuật ECMO tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 10 năm một chặng đường; cập nhật về điều trị tim mạch; phát triển phẫu thuật nền sọ tại Bệnh viện Chợ Rẫy...