Huế phong tỏa khách sạn Moon light và nhà hàng ELegant - ngừa Covid-19 lây lan

(VOH) - Thừa Thiên Huế đã phong tỏa khách sạn Moon light (đường Phạm Ngũ Lão) và nhà hàng ELegant (đường Võ Thị Sáu) do có liên quan tới nữ bệnh nhân người nước ngoài nhiễm Covid-19.

Khách sạn và nhà hàng này là nơi nữ du khách người Anh nhiễm nCoV lưu trú, đến ăn tối sau khi đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP Huế ngày 6/3.

Mỗi cơ sở bị phong tỏa có ba cảnh sát cùng một phiên dịch viên chốt trực, ngăn không cho người dân và du khách ra vào. Lực lượng chức năng cũng đã phun thuốc khử trùng hai tuyến đường nêu trên.

cách ly

Khách sạn Moon light (đường Phạm Ngũ Lão) bị phong tỏa từ tối 8/3 (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, tối 8/3, Bộ Y tế vừa thông báo thêm một ca dương tính với Covid-19 tại Thừa Thiên Huế.

Đây là một nữ bệnh nhân người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 - cùng với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.

Trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế, đi cùng với nữ du khách dương tính với Covid-19 có 15 người liên quan, có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19. Trong đó, có 6 người đang ở tại nơi lưu trú.

Các đối tượng đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung Ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang đang đợi kết quả, đồng thời được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú.

Ngoài ra, còn có 2 người hiện nay cách ly tại nhà; 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội vào ngày 7/3; 4 người đã thuê xe riêng ra Quảng Trị (không ghé Huế); 1 người không liên lạc được, ngành y tế đang phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ thông tin.

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và tình hình sức khỏe vẫn ổn định.

Tất cả các hành khách đang lưu trú tại Thừa Thiên Huế (tại nơi lưu trú, nơi ở) được cách ly theo dõi. Tình trạng sức khoẻ hiện nay chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở…

Những người tiếp xúc gần khác cũng áp dụng biện pháp cách ly theo quy định; trong đó đầu bếp và nhân viên khách sạn biểu hiện sốt, được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Những người này đều đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

Cập nhật dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 9/3: 30 ca mắc, 18.497 người đang được theo dõi sức khỏe - Tính đến 9 giờ sáng nay (9/3), Việt Nam phát hiện 30 ca mắc Covid-19, 18.497 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Cập nhật dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM ngày 9/3: 402 trường hợp đang được cách ly tập trung: - Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến ngày 9/3, Thành phố có 402 trường hợp đang được cách ly tập trung.