Kết quả xét nghiệm lần 8 đối với BN 1440 vẫn dương tính với SARS-CoV-2

(VOH) - Qua 8 lần xét nghiệm, bệnh nhân (BN) 1440 vẫn cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 10/1, chia sẻ trên TTO, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, kết quả xét nghiệm lần 8 đối với BN 1440 vẫn cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định, không có triệu chứng bất thường.

"Lần xét nghiệm mới nhất dù bệnh nhân hoàn toàn không có biểu hiện của triệu chứng nhiễm bệnh, sức khỏe bình thường nhưng kết quả vẫn dương tính COVID-19. Đây là lần thứ 8 bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính sau 16 ngày điều trị. Đây cũng là điều bình thường vì cũng đã có bệnh nhân nhiễm COVID-19 điều trị hơn 2 tháng vẫn dương tính." - ông Văn Công Minh nói.

BN 1440 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Vĩnh Long.

BN 1440 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Vĩnh Long

TTO dẫn lời ông Văn Công Minh cho biết: "Do độc lực của virus trên bệnh nhân 1440 cao, chưa có thuốc đặc trị nên hiện đang được điều trị triệu chứng và bồi dưỡng sức khỏe. Khi điều trị có kết quả âm tính thì sẽ chuyển sang khu cách ly 14 ngày theo quy định"

Ngoài bệnh nhân 1440, hiện Vĩnh Long đang điều trị cho một ca nhiễm COVID-19 khác là người nhập cảnh từ Anh về nước cách ly tập trung. Có 15 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1440 cũng cho kết quả âm tính lần 2. Hiện 15 trường hợp này tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nhà dưới sự giám sát của địa phương theo quy định phòng chống dịch COVID- 19.

BN 1440 (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly. Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu thử của bệnh nhân này gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan vụ việc trên, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.