Khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

(VOH) - Từ ngày 21/10 đến 25/10, 16 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo như u sợi thần kinh, u máu não, dị dạng mạch máu… được khám miễn phí.

Hoạt động được bác sĩ người Mỹ McKay McKinnon cùng các bác sĩ bệnh viện FV khám và phẫu thuật từ thiện cho các bệnh nhi này.

Khám phẫu thuật miễn phí, bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Bác sĩ McKinnon đang khám cho bệnh nhi

Bác sĩ McKinnon hiện là giáo sư của bệnh viện Saint Josepth ở Chicago, bang Illinois và bệnh viện Children’s Memorial trực thuộc Đại Học Y Khoa Chicago. Trong lần trở lại Việt Nam này, ngoài chữa trị miễn phí cho những trường hợp bệnh hiếm gặp của trẻ em ông còn phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân người lớn khác, đặc biệt là các bệnh nhân bị khối u khổng lồ trên cơ thể.

Các em được Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ bảo trợ điều trị đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn sinh sống ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ cam kết tài trợ toàn bộ viện phí, bao gồm cả chi phí đi lại và lưu trú để gia đình yên tâm đưa các em đến khám và điều trị.

Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, mắc những dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn./