Khám tư vấn miễn phí cho người bị bướu thận

(VOH) - Ung thư thận là loại ung thư chiếm 3% các trường hợp ung thư ở người trưởng thành, đứng hàng thứ 7 trong các loại ung thư ở nam giới và đứng hàng thứ 10 trong các loại ung thư nữ giới.

Siêu âm thận

Năm 2015, tại Hoa Kỳ có hơn 61.000  trường hợp ung thư thận mới phát hiện và 14.000 trường hợp tử vong vì ung thư thận. Riêng tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP, trung bình mỗi tháng có 1 - 2 trường hợp phẫu thuật ung thư thận. 

Đa số ung thư thận thường gặp ở tuổi 50 – 70. Ung thư thận ở giai đoạn sớm khi kích thước bướu còn dưới 7cm, thường không có triệu chứng điển hình. Ở giai đoạn muộn khoảng 30% người bệnh có triệu chứng đau bụng, tiểu máu, thăm khám thấy có khối u bụng.

Do đó, để phát hiện sớm ung thư thận, người dân nên kiểm tra định kỳ sức khoẻ hàng năm. Phương pháp chẩn đoán bướu thận chủ yếu dựa vào hình ảnh siêu âm và chụp bụng cắt lớp điện toán. 

Hiện nay, do hiệu quả của việc khám sức khoẻ định kỳ nên đa số bướu thận được phát hiện sớm khi kích thước bướu dưới 4cm.

Từ ngày 21/11 – 21/12/2016, Khoa Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y dược có chương trình tư vấn miễn phí về bệnh lý bướu thận và phương pháp điều trị tiên tiến. Người bệnh có thể liên hệ theo số điện thoại 0123 9999 666 trong giờ hành chính để được Tiến sĩ. Bác sĩ  Nguyễn Hoàng Đức trực tiếp tư vấn.