Khi nào thì uống thuốc Molnupiravir?

(VOH) - Để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, Bộ Y tế vừa phát thông điệp khuyến cáo người dân cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng thuốc Molnupiravir.

Molnupiravir được sử dụng để điều trị COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trưởng thành dương tính với xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 và có ít nhất một yếu tố nguy cơ làm bệnh tiến triển nặng. Molnupiravir dùng trên bệnh nhân có thời gian khởi phát triệu trứng dưới 5 ngày; không được sử dụng quá 5 ngày liên tiếp; không được sử dụng để dự phòng sau hay trước phơi nhiễm để phòng COVID-19...

chi-su-dung-thuoc-molnupiravir-khi-co-don-cua-bac-si-theo-dung-chi-dinh-voh.com.vn-anh1
Một số loại thuốc kháng virus Molnupiravir được bán tại nhiều hiệu thuốc khu vực TPHCM. (Ảnh: TTO)

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chỉ sử dụng thuốc Molnupiravir khi có đơn của bác sĩ theo đúng chỉ định, các giới hạn sử dụng và các cảnh báo, thận trọng của thuốc nêu trên. Đặc biệt lưu ý người dân không tự ý mua, sử dụng thuốc Molnupiravir trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường, chỉ sử dụng các thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Tính đến 16h ngày 25/2, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận số ca COVID-19 mới tiếp tục tăng vọt với 78.795 ca nhiễm mới, trong đó 21 ca nhập cảnh và 78.774 ca ghi nhận trong nước (tăng 9.655 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 54.345 ca trong cộng đồng).

Trong đó, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số ca nhiễm cao nhất nước với 9.836 ca.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 3.120.301 ca nhiễm, đứng thứ 30/225 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 142/225 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 31.588 ca nhiễm).