Khôi phục thị lực cho cô gái bị viên đạn bi bắn vào mắt

(VOH) - Sáng 13/11, thông tin từ Bệnh viện Tai mũi họng TP cho hay vừa phẫu thuật cấp cứu cho cô gái 32 tuổi, ngụ Lâm Đồng, bị viên đạn bi bắn vào mắt.

Trước đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Mắt TP khâu tạo hình mi trong và chuyển khám Bệnh viện Tai mũi họng TP. Theo lời kể, cách đó 2 ngày, bệnh nhân đứng trước nhà, đột ngột bị viên đạn bi bắn lạc vào mắt sau đó bệnh nhân bất tỉnh. Vào viện trong tình trạng sưng mờ mắt, tại đây, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy có dị vật hình tròn giống hình viên đạn đi xuyên qua hốc mũi, thành vách mũi xoang của bệnh nhân.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu trong đêm bằng phương pháp nội soi mở các xoang sàng, xoang bướm lấy dị vật là viên đạn ra.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn

Bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn đang khám cho bệnh nhân

Sau khi mổ, bệnh nhân được dùng kháng viêm liều cao, phối hợp với chuyên khoa mắt theo dõi thường xuyên. Hiện tại, tình trạng tụ máu sau cầu nhãn của bệnh nhân đã giảm, tình hình thính lực, thị lực ổn định. May mắn cho bệnh nhân là nếu viên đạn bi đi sâu thêm vài ly nữa thì có thể chui vào xoang bướm gây hủy thần kinh thị sẽ mù vĩnh viễn.

Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.