Khuyến cáo về dinh dưỡng trẻ em bị F0 không cần ăn kiêng

(VOH) - Ngoài theo dõi về y tế, các bác sĩ khuyến cáo trong dinh dưỡng trẻ em bị F0 không cần ăn kiêng.

Theo Hướng dẫn theo dõi và chăm sóc trẻ em mắc Covid-19 tại nhà của Bộ Y tế, trẻ mắc Covid-19 được điều trị tại nhà khi không có triệu chứng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như không khó thở, không suy hô hấp, SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời, nhịp thở bình thường theo tuổi. Không có bệnh nền hoặc có bệnh nền nhưng đang được điều trị ổn định.

Ngoài theo dõi về y tế, các bác sĩ khuyến cáo trong dinh dưỡng trẻ em bị F0 không cần ăn kiêng. Cha mẹ cố gắng duy trì chế độ dinh dưỡng cho con như bình thường, tuy nhiên việc cho trẻ ăn đủ và chế độ ăn dễ tiêu, giàu vitamin là rất quan trọng. Nên cho các cháu ăn chế độ ăn lỏng hơn bình thường và chia làm nhiều bữa.

khuyen-cao-ve-dinh-duong-tre-em-bi-f0-khong-can-an-kieng-voh.com.vn-anh1
Ngoài theo dõi về y tế, các bác sĩ khuyến cáo trong dinh dưỡng trẻ em bị F0 không cần ăn kiêng. (ảnh minh họa: internet)

Ngoài bệnh Covid-19 thì hiện nay, thời tiết đang nắng nóng nên các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý các bệnh theo mùa xảy ra ở trẻ. Thống kê từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho thấy, tỷ lệ trẻ bị tiêu chảy cấp tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021 và thấp hơn so với mức trung bình trong 05 năm vừa qua. Dự đoán trong tháng 03 này, tỷ lệ trẻ mắc tiêu chảy cấp tăng. Nhìn chung, tại bệnh viện Nhi đồng 1 trong tháng 02 vừa qua, tỷ lệ trẻ mắc các bệnh như, tay chân miệng, tiêu chảy cấp, viêm phổi, viêm tiểu phế quản, và sởi thấp hơn với cùng kỳ năm 2021, riêng tỷ lệ trẻ mắc sốt xuất huyết cao hơn so với với cùng kì năm trước. Dự báo các bệnh này sẽ tăng trong thời gian sắp tới.