Kỳ tích cứu sống nạn nhân vụ cháy chung cư Carina

(VOH) - Chiều 19/4, bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân, nạn nhân vụ cháy chung cư Carina được xuất viện trong niềm vui không sao kể xiết của gia đình cũng như đội ngũ bác sĩ tại đây

Theo PGS.TS Trần Minh Trường, Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy thông tin với báo chí về trường hợp đặc biệt được nhiều người biết đến là bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân, sinh năm 1988, nạn nhân vụ cháy chung cư Carina. Sau thời gian dài hôn mê, phải thở máy, với sự nỗ lực hết mình của các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, điều kỳ diệu đã đến, bệnh nhân dần hồi tỉnh và bình phục một cách ngoạn mục.

Anh Lê Phan Trọng Nhân trước khi xuất viện

Bác sĩ Trường chia sẻ, khi tiếp nhận trường hợp này vào cấp cứu thì bệnh nhân bị ngộ độc khí CO2, phỏng hô hấp nặng dẫn đến hôn mê, khả năng sống rất thấp.

Vụ cháy đã gây hậu quả nặng nề 13 nạn nhân thiệt mạng trong đó có vợ, con của bệnh nhân. Do hậu quả quá nặng nề ập xuống gia đình anh, nên bệnh nhân Trọng Nhân vừa qua cũng đã được các bác sĩ chuyên điều trị tâm lí của bệnh viện Tâm thần TP sang hỗ trợ, nâng đỡ tâm lí vì bệnh nhân mắc chứng rối loạn hỗn hợp trầm cảm và lo âu.

Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ, Phó khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Chợ Rẫy - nơi bệnh nhân Trọng Nhân điều trị trước khi xuất viện cho biết sau khi dùng thuốc tâm lí  khi ổn định sẻ giải thích cho bệnh nhân, đưa bệnh nhân về cuộc sống đời thường để tiếp nhận thông tin đó.

Sau khi điều trị tâm lí khoảng 10 ngày thì bệnh nhân ổn định về tâm lí, bệnh viện phối hợp để người nhà thông báo thông tin cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân tương đối khá ổn định về vấn đề tâm lí.

Bác sĩ Trường so sánh hình ảnh qua nội soi đường thở khi bệnh nhân mới vô cấp cứu và hình ảnh nội soi mới đây.