Làm sáng da nhanh chóng bằng hành tây

(VOH) - Bạn có thể không biết, hành tây thực sự là “bài thuốc” tự nhiên giúp làn da tươi sáng hơn.

Hành tây chứa nhiều vitamin A, C và E - giúp da chống lại những vấn đề do tia tử ngoại gây ra. Chúng cũng giúp bảo vệ da, chống lại các tổn thương từ gốc tự do gây ra lão hóa sớm.

Hành tây cũng là một chất khử trùng mạnh có thể giúp bạn tránh vi khuẩn gây mụn trứng cá và các nhiễm trùng da khác.

làm sáng da nhanh chóng bằng hành tây voh.com.vn

Làm đẹp da “từ bên trong” với hành tây 

Ăn hành tây tươi mỗi ngày rất hữu ích trong việc thúc đẩy sức khoẻ làn da nhưng nếu mùi hăng của hành kéo dài và khiến bạn không thoải mái thì hãy nấu hành lên – nhớ không nấu quá chín bởi nhiệt độ có thể phá huỷ nhiều chất dinh dưỡng có lợi có trong hành.

Hãy cố gắng kết hợp hành tây sống vào chế độ ăn uống bằng cách cho chúng vào trong món salad hoặc chuẩn bị các món ăn mà hành tây là thành phần chính.

Hành không chỉ giúp làm sạch máu mà còn cung cấp cho cơ thể chất flavonoid. Flavonoids giúp Vitamin C hoạt động tốt hơn để giữ cho làn da khỏe và sáng.

Các tính năng chống viêm và chống vi khuẩn của hành tây rất hữu ích trong điều kiện da bị mụn. Do đó, việc ăn thêm hành tây mỗi ngày sẽ cho kết quả kỳ diệu với làn da.

Làm đẹp da “từ bên ngoài” với hành tây 

Để da khỏe đẹp hơn, bạn có thể chăm sóc da bằng hành tây theo các cách sau:

* Đắp mặt nạ hành tây

- Chuẩn bị mặt nạ hành tây với các nguyên liệu: 2 muỗng canh bột mì, 1,5 muỗng canh nước ép hành tây, một nhúm nhục đậu khấu và 1/2 muỗng canh sữa.

- Trộn tất cả các thành phần để tạo thành một hỗn hợp sệt. Trong trường hợp, hỗn hợp quá sệt thì nên thêm sữa để tạo độ quánh như mong muốn.

- Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào hỗn hợp này nếu mùi hành quá nồng đối với bạn.

- Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ sau khi đã rửa mặt sạch.

- Mặt nạ này có thể đắp trong vòng từ 15-20 phút hoặc đắp cho đến khi khô hoàn toàn.

Mặt nạ hành tây không chỉ tẩy tế bào chết mà còn làm cho làn da sáng lên và chống lại mụn trứng cá.

* Massage bằng hành tây

Massage với nước ép hành tây tươi rất hữu ích trong việc tăng tuần hoàn máu và giúp khuôn mặt có vẻ ngoài trẻ trung và rực rỡ hơn.

- Đối với massage, trộn nước ép hành tây và sữa chua tươi với số lượng tương đương nhau và thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn để tạo cho hỗn hợp có hương thơm dễ chịu.

- Massage toàn bộ mặt nhẹ nhàng bằng cách sử dụng hỗn hợp.

- Massage khoảng 10-15 phút mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Các chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa có trong hành tây sẽ giúp cung cấp dưỡng chất sâu cho làn da và giúp loại bỏ các tạp chất trên da.

Nước ép hành tây cũng là cách tuyệt vời để loại bỏ các đốm đen và sắc tố. Axit lactic có trong sữa chua làm tăng thêm lợi ích của nước ép hành.