Lịch tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi

(VOH) – Trước sự xuất hiện các biến thể mới của COVID-19, tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh cho trẻ.

Trước sự xuất hiện các biến thể mới của COVID-19, tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh cho trẻ. Phụ huynh hãy đưa trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) nếu chưa tiêm; và đưa trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đi tiêm nhắc lại (mũi 3) nếu đã tiêm đủ liều cơ bản.

Lịch tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi
Lịch tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi 2
Lịch tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

Sở Y tế TPHCM cho biết, sau 1 tuần triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, mặc dù số lượt tiêm có tăng so với trước đó nhưng vẫn còn thấp hơn tỉ lệ trung bình chung cả nước.

Điều đáng quan tâm đó là có sự khác biệt lớn về số lượt tiêm giữa các quận, huyện. Trong khi TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi có trên 1.000 lượt tiêm/ngày thì các quận 4, 3, 5, 10, Tân Bình và huyện Cần Giờ chỉ có dưới 200 lượt tiêm/ngày.

Trong 1 tuần triển khai tháng cao điểm vẫn còn những trở ngại trong công tác tiêm cho trẻ. Một trở ngại đáng quan tâm đó là nhiều quận, huyện có tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh còn thấp (dưới 50%). Một số quận, huyện có tỷ lệ tiêm so với tỷ lệ đồng thuận tiêm chưa cao (dưới 80%).

Kế đến là một số quận, huyện có tỷ lệ tiêm thấp nhưng chưa thật sự nỗ lực triển khai trong tuần đầu của tháng cao điểm, chưa sẵn sàng triển khai điểm tiêm vắc xin ngay tại trường học (đa số các quận, huyện ghép điểm tiêm trẻ em vào các điểm tiêm cộng đồng).