Mở rộng mức chi trả bảo hiểm y tế để thu hút đầu tư y tế

(VOH) - Các đại biểu cũng đề nghị Nhà nước cũng cần mở rộng thêm mức chi trả bảo hiểm y tế, đặc biệt đối với các cơ sở y tế tư nhân.

Dù Việt Nam đã có chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa, liên kết hợp tác nhằm thu hút vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng khám chữa bệnh hiện đại, chuyển giao công nghệ, đào tạo đội ngũ y bác sĩ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tuy nhiên đến nay sự đầu tư vào lĩnh vực y tế vẫn chưa xứng tầm mà nguyên nhân vẫn nằm ở chính sách.

Đây là ý kiến của các đại biểu trong  Hội thảo chuyên đề Ngành y tế cần làm gì để thu hút đầu tư diễn ra tại TPHCM ngày 29/3.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng (giữa) – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM trả lời câu hỏi của các đại biểu.  

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng (giữa) – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM trả lời câu hỏi của các đại biểu.  

Phát biểu tại Hội thảo, PGS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP  cho rằng thời gian qua, Sở Y tế đã có nhiều chính sách xã hội hóa, thu hút sự đầu tư của các nguồn lực bên ngoài vào các cơ sở y tế công lập. Đặc biệt là sự hợp tác giữa các bệnh viện công và bệnh viện tư. Điển hình như sự kết hợp giữa Bệnh ung Ung bướu và Bệnh viện Hồng Đức, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115.

Bác sĩ Thượng cũng đưa ra 7 loại hình kết nối, trong đó nhấn mạnh việc kết nối bệnh viện công – bệnh viện tư. Khi có được sự kết nối này sẽ giảm tải cho các bệnh viện thành phố đồng thời người dân sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Việc kết nối cũng sẽ kích thích các nhà đầu tư bỏ vốn vào các bệnh viện tư nhân, đúng như chủ trương xã hội hóa y tế của thành phố.

Ngoài ra, để thu hút sự đầu tư của các nguồn lực bên ngoài vào y tế hoặc phối hợp công – tư, Bác sĩ Phan Thanh Hải, Chủ tịch Hội hành nghề y tế tư nhân Thành phố cho rằng, Nhà nước cũng cần mở rộng thêm mức chi trả bảo hiểm y tế, đặc biệt đối với các cơ sở y tế tư nhân. Ngoài ra, chính sách Bảo hiểm y tế cũng cần mở rộng đến các đối tượng là các phòng khám tư nhân bởi đây là mạng lưới y tế giải quyết rất hiệu quả nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. 

Giao thông nhiều tuyến đường cửa ngõ thành phố ùn tắc nghiêm trọng - Sáng 29/3, cửa ngõ phía Đông TPHCM trên Xa lộ Hà Nội hướng từ quận 2 đi quận 9 ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài, dù lực lượng chức năng đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông qua ...
Bắt giữ thủ phạm vụ dùng súng cướp tiền tại chợ Long Biên - Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã điều tra làm rõ, bắt giữ Vũ Chí Chung - thủ phạm dùng súng cướp tiền tại chợ Long Biên vào rạng sáng 26/3.