Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một phụ nữ ngất xỉu do sốc phản vệ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

VOH - Một phụ nữ bị ngất xỉu do sốc phản vệ sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Tin từ Sở Y tế TPHCM, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã bị đình chỉ hoạt động, đồng thời chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm sau khi một khách hàng bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ tại đây.

Trước đó, ngày 4/7, chị N.T.B.T đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (đường 3 Tháng 2, Phường 2, Quận 11) để thực hiện thủ thuật thẩm mỹ vùng kín.

Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn   Sở Y tế TPHCM
Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn - Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Sau phẫu thuật, chị T. đã đến nhà thuốc Long Châu (địa chỉ 203 đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10) để mua thuốc theo đơn thì ngất xỉu.

Nhân viên của nhà thuốc Long Châu đã đưa người phụ nữ vào phòng cấp cứu của Trung tâm tiêm chủng Long Châu ngay bên cạnh.

Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã kịp thời xử trí sốc phản vệ theo đúng phác đồ của Bộ Y tế bằng cách tiêm adrenaline và truyền nhanh NaCl 0,9%.

Sau khi xử trí, mạch và huyết áp của người phụ nữ trở lại bình thường và tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Hiện sức khỏe của người phụ nữ đã qua nguy hiểm.

Thanh tra sở Y tế đã đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn để làm việc. Nhân viên của Phòng khám khẳng định không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín vào ngày 4/7.

Chỉ đến khi hình ảnh chị N.T.B.T. xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì họ mới thừa nhận.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện êkíp phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T. không có trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện, phẫu thuật viên chính cho chị N.T.B.T không phải là bác sỹ, chỉ đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Sở Y tế TPHCM  quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám này, đồng thời chuyển hồ sơ đến Công an thành phố  làm rõ các hành vi vi phạm nghiêm trọng của phòng khám.