Mỹ vượt Trung Quốc và Ý về số ca mắc bệnh COVID-19

(VOH) - Tính đến 8 giờ sáng nay (27/3 - theo giờ Việt Nam) Mỹ đã vượt Trung Quốc và Ý, trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về số ca mắc bệnh COVID-19 với khoảng 82.404 ca – theo TTXVN.

Theo đó, thời điểm hiện tại, Mỹ đã phát hiện 82.404 ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 1.200 ca tử vong - số liệu do trường Đại học Johns Hopkins công bố.

Nhiều chuyên gia cảnh báo dịch COVID-19 sẽ tiếp tục diễn biến tồi tệ hơn ở Mỹ với số ca nhiễm tăng nhanh hằng ngày.

Nhiều bệnh viện ở Mỹ trở nên quá tải vì tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân COVID-19 và 40% dân số Mỹ đang sống dưới lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lan rộng.

Các chuyên gia y tế hàng đầu ở Mỹ cảnh báo nguy cơ bác sĩ buộc phải chọn lựa bệnh nhân COVID-19 để điều trị do bệnh viện quá tải tương tự như ở Anh, Ý và Tây Ban Nha.

covid-19, bác sĩ

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ bác sĩ buộc phải chọn lựa bệnh nhân COVID-19 để chữa trị (Ảnh: Business Insider)

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Washington, Mỹ có thể có khoảng 38.000-162.000 người tử vong trong vòng 4 tháng tới và các bệnh viện có thể sẽ bị quá tải vào trung tuần tháng 4.

Trong khi dịch bệnh tiếp tục bùng phát nhanh chóng trên toàn quốc, việc Tổng thống Donald Trump cân nhắc nới lỏng biện pháp "giữ khoảng cách xã hội" và "đưa người lao động quay trở lại làm việc" đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ giới chuyên gia y tế cũng như nhiều quan chức.

Nhiều ý kiến cho rằng quyết định trên sẽ khiến nước Mỹ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế còn tồi tệ hiện nay.

Cho tới nay, chính quyền Mỹ đã thực hiện một loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh cũng như đưa ra các 3 dự luật nhằm hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có gói hỗ trợ trị giá 2 nghìn tỷ USD.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng Mỹ rất có thể sẽ rơi vào tình trạng suy thoái, song quá trình kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 sẽ quyết định đến thời điểm nền kinh tế Mỹ có thể mở cửa trở lại hoàn toàn.

Tính đến thời điểm này (27/3), số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 500.000 và đã có hơn 23.000 người thiệt mạng vì COVID-19 – theo SCMP vừa cập nhật.

Afghanistan thả 10.000 tù nhân nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 - Chính phủ Afghanistan đã ra lệnh thả 10.000 tù nhân nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ góp phần ổn định kinh tế thế giới - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của G20 về Covid-19 diễn ra ở Bắc Kinh vào tối ngày 26/3.