Nếu bệnh nhận không hài lòng thì “nhấn nút" phản ánh

(VOH) - Bệnh viện Nhi đồng 1 là cơ sở y tế công lập đầu tiên triển khai hệ thống bệnh nhân tự tay bấm nút nếu cảm thấy 'không hài lòng' với bệnh viện.

Hệ thống này đi vào hoạt động vào ngày 31/3 tại khoa khám bệnh. Ngay dưới câu mời là hệ thống kiốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng”, người bệnh có thể chọn 1 hoặc nhiều nội dung trong 15 câu hỏi để chạm vào nếu cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng bấm vào hệ thống khảo sát tại bệnh viện Nhi đồng 1 vào sáng 31/3

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP cho biết bệnh nhân được bấm vào 15 nội dung khảo sát liên quan đến quá trình khám chữa bệnh như thủ tục đăng ký khám, khám bảo hiểm y tế, thanh toán chi phí khám chữa bệnh, thái độ của nhân viên y tế, nhà vệ sinh phục vụ người, dịch vụ giữ xe, các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh,  an ninh, trật tự bệnh viện...

Khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện nhằm giúp bệnh viện biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh người bệnh còn chưa hài lòng.

Ngoài ra, dữ liệu từ hệ thống ki-ốt cũng được liên thông về Sở Y tế, theo kế hoạch hàng tuần bên cạnh phản ánh kết quả trực đường dây nóng của Sở, Sở Y tế cũng tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh để phản hồi về lãnh đạo các bệnh viện tiếp tục cải tiến quy trình phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.