Ngã vào hồ cá Koi, bé trai 2 tuổi nguy kịch

VOH - Bé trai 2 tuổi ngã xuống hồ nuôi cá koi sâu 1,2 m của nhà hàng xóm. Sau khoảng 8 phút đuối nước, bé mới được phát hiện.

Khi được phát hiện trong hồ cá koi, bé đã trong tình trạng tím tái, ngừng tim, ngừng thở.

Được nhân viên y tế của trạm y tế gần nhà đến sơ cứu tại chỗ, sau 10 phút, trẻ có nhịp tim trở lại và được đưa đến bệnh viện huyện cách đó 5km.

Lúc này, trẻ có nhịp thở nhưng không tỉnh, lơ mơ. Bệnh nhi được đặt nội khí quản và chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn.

benh nhi cap cuu duoi nuoc bvcc
benh nhi cap cuu duoi nuoc bvcc

Hiện, sau 4 ngày điều trị, tình trạng bé vẫn nặng, được hạ thân nhiệt bảo vệ não, kiểm soát chức năng cơ quan. Bác sĩ sẽ đánh giá mức độ tỉnh, chức năng thần kinh toàn diện khi trẻ qua giai đoạn nặng.

Đây là một trong 3 em bé bị đuối nước được Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trong tuần qua. Hai trường hợp còn lại là bé gái 12 tuổi ở Hà Nội và bé trai 11 tuổi ở Mộc Châu. Hai cháu này đi tắm ao, suối cùng các bạn thì bị đuối nước, ngừng tim, ngừng thở, được cơ sở y tế địa phương xử trí ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng đồng tử giãn, hôn mê sâu.

Để ngăn chặn, hạn chế tối đa đuối nước, các gia đình có trẻ nhỏ cần chú ý xô, chậu, chum chứa nước phải được đậy nắp, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

Ao, hồ, giếng khơi cần có rào chắn, đảm bảo trẻ nhỏ không thể tự ý đi vào; Người chăm sóc trẻ luôn để ý, quản lý, giám sát trẻ mọi lúc, mọi nơi.