Ngành Giáo dục ủng hộ 4,5 tỷ đồng cho quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa trao số tiền 4,5 tỷ đồng ủng hộ cho quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Đây là kết quả đợt 1 cuộc vận động toàn ngành Giáo dục chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh.

nganh-giao-duc-ung-ho-4-5-ty-dong-cho-quy-vac-xin-phong-chong-covid-19-voh.com.vn-anh1
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao ủng hộ 4,5 tỷ đồng của ngành Giáo dục cho quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Ảnh: Website Bộ GD&ĐT

Đại diện cho toàn ngành, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng và ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao cho đại diện quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 số tiền trên.

Giáo dục là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Thời gian qua, ngành Giáo dục đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ tối đa các thầy, cô giáo, các em học sinh và các nhà trường khắc phục khó khăn. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cũng đã trao tặng nhiều suất quà có ý nghĩa cho học sinh, giáo viên vùng dịch.

Ngành điện TPHCM ủng hộ 800 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa trao tặng 800 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty đã trao tặng 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh số tiền 400 triệu đồng, nhằm góp phần chia sẻ những nỗ lực ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 tại 2 địa phương này.

Số tiền ủng hộ là tình cảm của tập thể viên chức, người lao động Tổng Công ty Điện lực TPHCM chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, Tổng công ty đã ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ “Chung một tấm lòng” do Đài Truyền hình TPHCM phát động để mua vaccine Covid-19, và ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động phát động.