Những biến chứng bệnh sỏi đường tiết niệu: nguy hiểm đến sinh mạng?

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City cho biết tại đây vừa bảo tồn thận phải trước nguy cơ phải cắt thận...

Khai thác bệnh sử, bệnh nhân có tiền sử tiểu đường tuýp 2, tăng huyết áp và bị sỏi thận đã nhiều năm nay. Tuy nhiên, 02 tháng trở lại đây, tình trạng đau lưng và hông phải của bệnh nhân trở nặng. Đi khám tại một bệnh viện ở Campuchia được bác sĩ chẩn đoán là sỏi to thận phải vượt quá chỉ định phẫu thuật lấy sỏi nên có chỉ định cắt bỏ thận phải.

Vậy nên, ngay khi tiếp nhận sau phiên hội chẩn, hội đồng y khoa của bệnh viện Quốc tế City quyết định nội soi tán sỏi thận phải qua da để bảo tồn quả thận cho bệnh nhân. Đây là phương pháp ít xâm lấn, ít biến chứng, hậu phẫu nhẹ nhàng giúp bệnh nhân hồi phục nhanh. Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định, cải thiện hoàn toàn các triệu chứng, được bác sĩ cho xuất viện.

 thận, cắt thận

Sức khỏe bệnh nhân nữ Campuchia ổn định trước khi xuất viện

Bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân - Phó Giám đốc Y Khoa - Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ sỏi đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp, triệu chứng đôi khi âm thầm chỉ phát hiện khi có biến chứng. Biến chứng hay gặp của sỏi thận là cơn đau quặn thận do sỏi kẹt tại niệu quản gây thận ứ nước cấp tính. Bên cạnh đó, nhiễm trùng đường tiết niệu do sỏi có thể gây nguy hiểm đến sinh mạng nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ngoài ra, thận ứ nước do sỏi làm tắc nghẽn dòng nước tiểu kéo dài gây suy chức năng thận không hồi phục.