Những cách dùng sữa "hữu lạ"mà hữu ích

(VOH) - Ngoài bổ sung chất dinh dưỡng, làm đẹp và ngon miệng, sữa còn nhiều lợi ích khác trong cuộc sống hàng ngày mà ít ai biết tới. Hãy nhớ là sữa không chỉ để uống!

Giảm cân

Sữa nhiều dinh dưỡng như vậy thì làm sao giúp giảm cân? Vậy mà có đấy. Hãy uống 1 cốc sữa trước bữa ăn 15 phút. Sữa sẽ khiến bạn hơi no trước khi ăn, sữa không béo chứa khoảng 8.26 gram protein, khiến bạn ít muốn ăn hơn.

Tóc đẹp nhờ sữa

Với lượng vitamin và chất khoáng cao, sữa có thể làm mượt và bóng tóc. Hãy gội đầu với sữa tươi rồi để ẩm vài phút trước khi gội lại với nước. Bạn cũng có thể pha sữa bột với nước, chải lên tóc và để khoảng 5 phút trước khi gội, như là một loại mặt nạ tóc.

Ảnh: Daily Mail

Chữa say xỉn

Sữa giúp bạn ổn định bao tử, cung cấp nước cho cơ thể và tăng lượng đường trong máu. Tất cả sẽ giúp cơn say của bạn dịu nhẹ hơn buổi sáng hôm sau. Ngoài ra sữa còn có amino acid cysteine, có thể trung hòa acetaldehyde có trong rượu.

Ảnh: Lavender and Lovage

Làm cá tươi

Hãy ngâm cá đông lạnh vào trong sữa và để đến khi cá rã đông. Sữa sẽ giảm vị tanh và làm cá tươi ngon hơn.

Tẩy trang

Hòa sữa bột với nước rồi thoa lên da mặt. Đây là cách tẩy trang nhẹ và an toàn cho da nhạy cảm đấy.

Hàn gắn những vết nứt nhẹ trên đồ sứ

Nghe có vẻ lạ phải không? Đây là một cách sử dụng sữa lạ mà cần thiết trong đời sống. Khi đồ sứ nhà bạn bị nứt nhẹ, ngâm nó vào một cái nồi ngập sữa và đun sôi sau đó để lửa nhỏ trong một tiếng. Protein trong sữa sẽ phản ứng với kaolin trong đồ sứ để làm mờ các vết nứt.

Ảnh: WikiHow 

Đánh bóng đồ bạc

Cách rất rất hay để tận dụng sữa đã bị hỏng, bị chua nè. Bạn chỉ cần ngâm đồ bạc vào sữa đã chua và để ngập qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch lại với nước. Nếu không có sữa hỏng mà bạn đã nóng lòng muốn làm ngay thì còn cách này nữa. Cứ mỗi cốc sữa hòa tan một muỗng canh nước chanh và một muỗng canh giấm và làm tương tự như trên.



 

Ảnh: OMG Story

Dịu vết côn trùng cắn

Hòa sữa bột với nước để ra một dung dịch sền sệt rồi thoa lên chỗ bị côn trùng cắn để giảm đau. Enzyme trong sữa có thể trung hòa nhiều loại chất độc của côn trùng đấy.

Tẩy vết mực

Quần áo đôi khi bị dính mực, rất khó chịu. Bạn có thể ngâm qua đêm ngập trong sữa. Nếu muốn đẩy mạnh quá trình tẩy này thì bạn thoa hai phần sữa một phần giấm để hiệu quả hơn nhé.

Lau đồ da

Thay vì chỉ dùng nước, bạn có thể dùng khăn mềm thấm với sữa để lau chùi đồ da. Da sẽ sạch như mới và còn bóng đẹp nữa./.