Phát hiện 5 ca COVID-19 qua khám sàng lọc, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân

(VOH) - Sau khi phát hiện 5 trường hợp nhiễm COVID-19 qua khám sàng lọc bệnh nhân vào chiều 21/6, hôm nay 22/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã tạm ngưng nhận bệnh để rà soát lại tất cả quy trình.

Ngày 22/6, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, bệnh viện vừa phát hiện 5 ca mắc Covid-19 thông qua việc khám sàng lọc bệnh nhân khi đến cơ sở khám chữa bệnh. 

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca mắc COVID-19, tạm ngưng nhận bệnh đến khám

Đây là lần đầu tiên bệnh viện này phát hiện các ca bệnh COVID-19. 5 trường hợp mắc COVID-19 này được phát hiện thông qua khám sàng lọc trong vòng 4 giờ (từ 12h30-16h30) vào chiều ngày 21/6.

Tất cả 5 ca này đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã cho tạm ngưng khám bệnh ngoại trú, đồng thời tiếp tục rà soát lại tất cả quy trình để đảm bảo an toàn phòng dịch.

5 bệnh nhân đều là nam, tuổi 23 đến 59, đến bệnh viện khám bệnh và được cách ly, khám sàng lọc với các triệu chứng phổ biến như đau họng, ho khan - ho đàm, sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và có đàm. Trong đó có 2 bệnh nhân chỉ đau họng mức độ vừa, còn lại không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực và không mất khứu giác, vị giác.

Trong số 5 bệnh nhân có 3 bệnh nhân cư trú tại các phường Cầu Kho, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1; 1 bệnh nhân tại phường Tân Phú, quận 7 và 1 bệnh nhân phường 25, quận Bình Thạnh.

Ngoại trừ 2 bệnh nhân chưa xác định được lịch sử dịch tễ, 3 bệnh nhân còn lại đều có lịch sử dịch tễ khá rõ ràng.

Cụ thể, trường hợp cư trú tại phường Cầu Kho (quận 1) làm nghề bán tạp hóa, trước đó có tiếp xúc với cháu (F0) sống trong hẻm trên đường Cống Quỳnh; trường hợp tại phường 25, quận Bình Thạnh ở kế hẻm phong tỏa và ngồi chung phòng bệnh nhân có test nhanh dương tính.

Trường hợp còn lại ở phường Tân Phú, quận 7 có ngồi chung phòng với bệnh nhân test nhanh dương tính và thường chở vợ đi chợ Bình Điền (quận 8) mỗi sáng - nơi cũng vừa phát hiện các ca nghi nhiễm.

Như vậy, đến nay tại TPHCM đã có 6 bệnh viện phát hiện có các ca nhiễm COVID-19 xuất hiện trong khi khám sàng lọc tại bệnh viện cũng như có trường hợp nhân viên y tế của bệnh viện mắc COVID-19. Các bệnh viện đều được tạm ngưng nhận bệnh để thực hiện rà soát các qui trình cũng như tổ chức phun, khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng dịch.