Phòng ngừa tăng huyết áp với sữa chua

(VOH) – Theo một nghiên cứu của Mỹ, sữa chua chứa lượng calcium đủ để giúp giảm huyết áp.

Chúng ta đã biết rằng sữa chua có tác dụng tốt đối với chứng loãng xương và các bệnh về tim mạch thì nay các nhà nghiên cứu ở Mỹ lại cho thấy thêm một lợi ích nữa từ sữa chua trong việc ngăn ngừa cao huyết áp nếu ăn mỗi ngày.

Những người bị tăng huyết áp được cho là có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nhồi máu cơ tim cao gấp ba lần.

Và nghiên cứu trên, thực hiện bởi Đại học Minnesota khi nghiên cứu chế độ ăn của 2.000 tình nguyện viên, đã cho kết luận rằng những người ăn đều đặn mỗi ngày một hũ sữa chua nhỏ đều giảm nguy cơ gặp tình trạng cao huyết áp.

Phòng ngừa tăng huyết áp với sữa chua

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành xa hơn thí nghiệm bằng việc đo lường lượng calories cần thiết của lượng sữa chua ăn vào để đạt được hiệu quả này. Kết quả: những người nạp vào cơ thể 2% lượng calo có trong sữa chua mỗi ngày (tương đương từ 40 đến 50 calories/ngày) sẽ giảm 31% nguy cơ huyết áp cao cho chu kỳ 15 năm. Mức 40 đến 50 calo này quy ra vào khoảng gần một nửa hũ sữa chua 120g.

Bí mật nằm trong sữa chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về huyết áp không gì khác ngoài calcium với tác dụng đã được chứng minh trong việc làm thông thoáng mạch máu, giúp duy trì huyết áp ở mức thấp. Những người không ưa thích món sữa chua có thể lựa chọn sữa hoặc các thực phẩm từ sữa giàu calcium khác thay thế.

Ngoài sữa chua, còn có một số loại thực phẩm khác có công dụng giảm huyết áp đó là chocolate đen, trà đen, các loại cá có dầu giàu Omega 3 như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá hồi, cá thu.