Phụ nữ chớ nghĩ bệnh Gout là của quý ông

(VOH) - Có đến 25% đối tượng bị Gout là phụ nữ đến khám và điều trị, bệnh tăng cao ở phụ nữ tuổi mãn kinh.

Bác sĩ Cao Thanh Ngọc, Trưởng Đơn vị Nội Cơ xương khớp – Bệnh viện Đại học Y dược TP vừa cho viết, căn bệnh Gout giờ đã chiếm khoảng 1/3 tổng số lượng người bệnh đến khám các vấn đề về xương khớp tại bệnh viện. Đáng ngại, có đến 25% đối tượng bị Gout là phụ nữ đến khám và điều trị, bệnh tăng cao ở phụ nữ tuổi mãn kinh.

người bệnh Gout

Bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh Gout

Đáng nói là nhiều phụ nữ cứ nghĩ Gout là bệnh của quý ông nên không nghĩ mình bị gout và tự mua thuốc điều trị đặc biệt là những thuốc có chứa corticoids dưới dạng thuốc nam, thuốc bắc, thảo dược, thuốc gia truyền… đến khi tình trạng bệnh diễn biến nặng gây đau nhức dữ dội mới đến bệnh viện, hoặc xuất hiện biến chứng do tác dụng phụ của thuốc như xuất huyết tiêu hóa, suy giảm miễn dịch, dễ bị nhiễm trùng, viêm phổi, xẹp đốt sống....

Bên cạnh đó, phụ nữ bị bệnh Gout có nhiều khả năng mắc các bệnh khác kèm theo như huyết áp cao, đái tháo đường, bệnh thận và bệnh tim mạch.

Nhằm nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về bệnh viêm khớp Gout, phòng khám Nội Cơ Xương Khớp - Bệnh viện Đại học Y Dược TP tổ chức chương trình tư vấn “Những điều cần biết về bệnh Gout” vào 8 giờ sáng chủ nhật, ngày 26/08/2018 tại giảng đường 3A - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.

Chương trình ưu tiên dành tặng phiếu khám miễn phí bệnh viêm khớp Gout cho 80 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại: 028 3952 5449 – 028 3952 5422./