Quận 10: Khám hậu Covid-9 miễn phí cho phụ nữ và trẻ em

(VOH) – Quận 10 tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho lực lượng cán bộ Hội phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Sáng nay 10/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Quận đoàn và phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 10 tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho lực lượng cán bộ Hội, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19.

Bác sĩ Huỳnh Phát, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TPHCM khám bệnh tầm soát hậu Covid-19
Bác sĩ Huỳnh Phát, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TPHCM khám bệnh tầm
soát hậu Covid-19.

Được chăm sóc sức khỏe miễn phí, bà Trần Thị Huỳnh Mai vui lắm, bà cho biết, từ sau khi bị Covid -19 đến nay, bà thường xuyên, mất ngủ, khó thở, hay bị đuối sức khi làm việc, mau quên, không tập trung, giảm trí nhớ, thậm chí bà đã từng để quên và làm mất chiếc xe đạp... “Hôm nay được Hội Phụ nữ cho đến khám tư vấn sức khỏe tôi rất thích, vì giúp cho phụ nữ tầm soát được sức khỏe. Việc làm này rất ý nghĩa, qua đó mình kiểm tra sức khỏe, bác sĩ tư vấn tận tình giúp tôi có thêm kiến thức. Tôi từng bị Covid nên có những triệu chứng như: suy nhược, tóc rụng, dễ mệt mỏi. Tôi nhiễm Covid, sau này dễ mệt, hồi xưa có thể đi xa hơn, khiêng vác nặng hơn nhưng bây giờ sức khỏe giảm, làm việc nhanh thì mệt”,  bà Huỳnh Mai nói.

Dù là ngày nghỉ, nhưng Bác sĩ Huỳnh Phát, Khoa nội Nam Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TPHCM vẫn dành thời gian tham gia khám bệnh, tư vấn miễn phí cho những bệnh nhân hậu Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện đến các bệnh viện để khám và điều trị. Theo Bác sỹ Huỳnh Phát, rất nhiều bệnh nhân sau khi khỏi bệnh bị tình trạng hậu Covid-19. Tình trạng này khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm kéo dài, có tác động nghiêm trọng đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội. Hậu Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần thể chất và có thể gây ra những hậu quả đáng kể cho bản thân, gia đình và cho xã hội.

Sau đại dịch Covid thì mình kiểm tra sức khỏe, giúp gì được cho dân thì giúp. Tốt nhất là nếu bệnh thì bệnh nhân đi khám liền, ngay khi có triệu chứng bất thường để phát hiện sớm. Hậu Covid thì phổ biến nhất là bị đau nhức, ho, sốt, ảnh hưởng phổi, đa số là bệnh đường hô hấp. Nên tập thể dục, ăn uống đầy đủ thì sẽ giúp mình vượt qua”, bác sỹ Huỳnh Phát, khuyến cáo.