Sai lầm khi lạm dụng các sản phẩm bôi có trộn corticoids trong chăm sóc da

(VOH) - Lạm dụng mỹ phẩm chứa corticoids có thể gây tai biến da với các biểu hiện teo da, dãn mạch, sạm da, rối loạn sắc tố loang lổ, mỏng da, dễ bị ngứa hay đỏ da, rất khó điều trị.

Liên quan đến “Lão hóa da sớm hậu quả từ việc chăm sóc không đúng cách”, TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, vấn nạn lạm dụng các sản phẩm bôi có trộn corticoids, các hóa chất ‘tẩy trắng da” mạnh như có chứa chất axit hoặc kiềm mạnh.

Hệ lụy là gây tai biến da với các biểu hiện teo da, dãn mạch, sạm da, rối loạn sắc tố loang lổ, mỏng da, dễ bị ngứa hay đỏ da, rất khó điều trị.

Bên cạnh đó, việc điều trị lột da, lăn kim, laser, tiêm chất làm đầy tại những cơ sở không đảm bảo chuyên môn và an toàn có thể dẫn đến những biến chứng thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng và gây tổn hại da vĩnh viễn.

Do đó, khi nghi ngờ bản thân có vấn đề về da thì điều quan trọng nhất là chúng ta nên tìm đến cơ sở y tế có các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa da liễu tận tâm, giỏi chuyên môn, thấu hiểu bệnh.

corticoids, lão hóa da

Bác sĩ đang điều trị lão hóa da cho người bệnh

Nhằm tạo điều kiện để người dân có thêm kiến thức trong cách phòng ngừa và điều trị các bệnh lý về da, từ ngày 24/6/2019, khoa Da liễu - Thẩm mỹ da - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố chính thức đi vào hoạt động qua đó tư vấn, hỗ trợ và lập phác đồ điều trị “đặc hiệu” cho tất cả các vấn đề của da đang mắc phải.

Viêm khớp cùng chậu là gì? Đối tượng dễ mắc bệnh, biểu hiện và cách chữa trị - Viêm khớp cùng chậu là bệnh dễ gặp ở lứa tuổi trưởng thành, có thể xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nữ giới phổ biến hơn.

Lượng sữa cho bé bao nhiêu là đủ? - Trong 6 tháng đầu đời, trẻ cần nguồn sữa mẹ để giúp bé phát triển và khỏe mạnh. Do đó, việc tính toán chuẩn lượng sữa cho bé mỗi ngày sẽ giúp bé nhận được đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.