Sáng 26/7, TPHCM ghi nhận thêm 1.714 ca nhiễm mới Covid-19

(VOH) - Tính từ 19 giờ ngày 25/7 đến 6 giờ ngày 26/7, Thành phố ghi nhận thêm 1.714 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 26/7.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 62.100 trường hợp mắc COVID-19.

Tính đến sáng ngày 6/7, Việt Nam có tổng 101.173 ca mắc, trong đó có 2.182 ca nhập cảnh và 98.991 ca mắc trong nước. Số ca mắc mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay là 97.421 ca, trong đó có 16.564 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, một số đối tượng đã tung tin xuyên tạc, kích động, gây tác động xấu đến công tác phòng. chống dịch COVID-19.

Để bảo vệ thành quả chống dịch, Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi xuyên tạc. Điển hình là việc xem xét khởi tố vụ án hình sự liên quan đối tượng Phan Hữu Điệp Anh (cư ngụ tại quận Bình Thạnh) về hành vi cố tình lan truyền thông tin sai sự thật vụ việc một người đàn ông trung niên tự thiêu tại phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức trên mạng xã hội Facebook.

Thành phố cần thay đổi chiến lược để siết chặt và kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh với những trọng tâm cần làm ngay, gồm thực hiện đồng bộ, siết chặt Chỉ thị 16 và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; kịp thời phát hiện F0 và điều trị tích cực để hạn chế mức thấp nhất tử vong; phối hợp hỗ trợ người khó khăn, tuyệt đối không để ai thiếu ăn thiếu mặc; tổ chức nhận, mua và tiêm vắc-xin nhanh nhất có thể; nâng cao ý thức chấp hành, thực hiện triệt để giãn cách của người dân; khẩn trương chuẩn bị phương án, kịch bản cho tình huống dâng cao khi cần thiết; chuẩn bị chiến lược lâu dài để bảo vệ sinh kế người dân, sức sống của doanh nghiệp cũng như phục hồi kinh tế - xã hội ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sáng 26/7, TPHCM ghi nhận thêm 1.714 ca nhiễm mới Covid-19
Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM

Bên cạnh đó, Thành phố cũng kêu gọi tất cả người dân cùng đoàn kết, chung sức, quyết tâm để đưa cuộc sống sớm trở về trạng thái bình thường mới. Thực hiện triệt để và hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Thành ủy và Công văn 2468 của UBND Thành phố. Thực hiện nghiêm chủ trương "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”, không nên ra khỏi nhà sau 18 giờ, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và chấp hành tốt quy định tại khu phong tỏa.

Những lưu ý khi mua sắm thực phẩm trong mùa dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 01/8 và tăng cường thêm một số biện pháp.

Thành phố đã xem xét cho hoạt động trở lại một số chợ truyền thống đảm bảo an toàn phòng chống dịch, hướng dẫn quy định thời gian đi chợ cho người dân mỗi 2-3 ngày/lần. Đồng thời thực hiện nhiều phương án để đảm bảo duy trì nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm.

Vì vậy, khi đi mua sắm lương thực, thực phẩm, người dân không nên tích trữ quá nhiều, chỉ nên mua lương thực đủ dùng trong 2-3 ngày, cũng như lên trước danh sách những món cần mua để rút ngắn thời gian mua sắm, hạn chế tiếp xúc nhiều người.

Những lưu ý khi mua sắm thực phẩm trong mùa dịch COVID-19
Những lưu ý khi mua sắm thực phẩm trong mùa dịch COVID-19. HCDC