Sắp triển khai Đơn vị Pha chế dinh dưỡng tĩnh mạch tại bệnh viện Chợ Rẫy

(VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết bản ghi nhớ tiến tới thành lập Đơn vị Pha chế Dinh dưỡng tĩnh mạch giữa bệnh viện Chợ Rẫy với công ty TNHH Baxter Việt Nam Healthcare.

Theo biên bản ký kết, công ty này sẽ phối hợp cùng bệnh viện Chợ Rẫy tiến tới thành lập và triển khai Đơn vị Pha chế dinh dưỡng tĩnh mạch, hợp tác hỗ trợ trong đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về dinh dưỡng.

Sắp triển khai Đơn vị Pha chế dinh dưỡng tĩnh mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết bản ghi nhớ tiến tới thành lập Đơn vị Pha chế Dinh dưỡng tĩnh mạch.

Dinh dưỡng tĩnh mạch là phương thức cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho bệnh nhân nặng như viêm tụy cấp nặng, phẫu thuật phức tạp, bệnh lý suy chức năng tiêu hóa nặng, ung thư...

Hiện nay, trong thực hành lâm sàng, các chất dinh dưỡng dùng trong dinh dưỡng tĩnh mạch dành cho người bệnh thường ở dạng công thức đơn chất hoặc túi 2 ngăn hay 3 ngăn. Các công thức này đáp ứng được phần lớn cho nhu cầu điều trị người bệnh trong bệnh viện. Tuy nhiên, với những bệnh nhân có bệnh lý nặng đi kèm với nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt thì các công thức này là chưa phù hợp.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối phía Nam, hàng ngày tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt người bệnh, trong đó gần 3000 bệnh nhân nội trú có rất nhiều bệnh nhân nặng và rất nặng.

Trước thực tế này, việc triển khai Đơn vị Pha chế dinh dưỡng tĩnh mạch sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp vết thương của người bệnh mau lành nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy nói chung.