Sức khỏe và Cuộc sống: Dinh dưỡng trong thai kỳ

(VOH) - Chế độ dinh dưỡng của thai phụ trong giai đoạn mang thai có ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ, thai nhi và ngay cả sau này, khi trẻ trưởng thành.

Dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp mẹ có sức đề kháng tốt tránh mắc bệnh, đủ sức cho cuộc vượt cạn, mau phục hồi sức khỏe sau sinh, có đủ sữa cho con bú… Và ngược lại, sẽ để lại những hệ lụy trên sức khỏe thai phụ, thai nhi.

Sức khỏe và Cuộc sống

BSCK 2 Bùi Thanh Vân - BV Từ Dũ tham gia chương trình Sức khỏe và Cuộc sống.

Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ - giai đoạn hình thành các cơ quan, tổ chức của thai nhi, thai phụ cần lưu ý gì, bổ sung gì? Nhiều thai phụ bị tình trạng nghén, không ăn uống được nhiều, sức khỏe cũng ảnh hưởng, cần làm gì để đảm bảo dinh dưỡng?

Chế độ dinh dưỡng giai đoạn 3 tháng giữa - giai đoạn thai phát triển nhanh, vì vậy cần tăng đáp ứng năng lượng cho bà mẹ. Bổ sung như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng giai đoạn 3 tháng cuối - giai đoạn thai nhi phát triển cân nặng nhanh nhất, vì vậy người mẹ cần đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thai nhi?

Khi mang thai, thai phụ có cần kiêng cử gì về dinh dưỡng?  Những sai lầm về dinh dưỡng thường gặp ở các thai phụ? Những lưu ý về dinh dưỡng khi mang thai?

Tất cả đều được BSCK 2 Bùi Thanh Vân - BV Từ Dũ giải đáp và cho lời khuyên trong chương trình Sức khỏe và Cuộc sống với chủ đề "Dinh dưỡng trong thai kỳ".

Chương trình được Livestream trực tiếp lúc 20 - 21h mỗi tối thứ tư hàng tuần, đồng thời trên 2 Fanpage

RADIO VOH https://www.facebook.com/RadioVOH/ và Fanpage của Dinh dưỡng bà bầu.

Xem lại chương trình "Sức khỏe và Cuộc sống: Chuẩn bị gì trước khi mang thai" ngày 16/10/2019: