Tạm đóng cửa Phòng khám Đa khoa Cộng Hòa tại TPHCM

(VOH) - Hoạt động xét nghiệm này diễn ra ngay sau khi điều tra truy vết được biết ca nghi nhiễm của Phường 14 có đến chợ Bình Đông mua cá, thịt, rau tại đây.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, chiều tối ngày 23/6/2021, Trung tâm Y tế Quận 8 đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho tiểu thương buôn bán tại chợ Bình Đông và người dân đã đến chợ trong khung giờ từ 07 giờ 00 phút đến 09 giờ 00 phút các ngày 12, 13 tháng 6 năm 2021.

Từ 12 giờ 00 phút ngày 22/6/2021, phường 14 thực hiện phong tỏa khu nhà lồng 301G-H chợ Bình Đông Phường 14 cho đến khi có thông báo mới. Tổng số người được lấy mẫu xét nghiệm trong chiều tối ngày 23/6 tại chợ Bình Đông là 420 người, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại chợ Bình Đông 1
Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại chợ Bình Đông. Ảnh: HCDC

Trước đó, Ủy ban nhân dân Phường 14 đã ra thông báo số 65/TB-UBND ngày 22/6/2021 về việc tìm các cá nhân đã đến chợ Bình Đông, Phường 14, Quận 8 trong khung giờ trên khẩn trương liên hệ Trạm Y tế Phường 14 hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế và thường xuyên theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tạm đóng cửa Phòng khám Đa khoa Cộng Hòa ở quận Tân Phú

Ngày 24/6, Báo Công Luận dẫn thông tin từ Trạm y tế phường Tây Thạnh, quận Tân Phú (TPHCM) cho biết, lực lượng chức năng đã tạm thời đóng cửa Phòng khám đa khoa Cộng Hòa địa chỉ số 12 Dương Đức Hiền do địa điểm này liên quan tới một ca nghi mắc Covid-19 từng tới.

Việc đóng cửa tạm thời phòng khám này để phục vụ công tác phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ. Nhà chức trách cũng phát thông báo tìm những người từng đến Phòng khám đa khoa Cộng Hòa từ 17h đến 20h ngày 15/6 và 16h đến 20h ngày 17/6.

Theo Trạm y tế phường Tây Thạnh, những trường hợp đến phòng khám này vào khung thời gian trên cần thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Tiếp tục tạm chuyển đổi công năng của 2 BV trở thành BV chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19

Ngày 24/6, ngành y tế TPHCM tiếp tục tạm chuyển đổi công năng của 2 BV trở thành BV chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, BV huyện Bình Chánh (với quy mô 500 giường) và BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức (với quy mô 1.000 giường).

Đối với BV huyện Bình Chánh: Sẽ tạm ngừng hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú và nội trú, chuyển đổi công năng của toàn bộ bệnh viện trở thành “BV điều trị COVID-19 Bình Chánh”, dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 25/6. Trong quy mô 500 giường tại đây có 20 giường hồi sức dành cho bệnh nhân COVID-19 nặng. Bên cạnh điều trị cho người lớn, bệnh viện cũng sẽ tiếp nhận điều trị cho trẻ em. Sở Y tế phân công BV Bệnh nhiệt đới hỗ trợ nhân lực chuyên khoa Nhiễm và BV Nguyễn Tri Phương hỗ trợ nhân lực chuyên khoa Hồi sức cấp cứu cho BV điều trị COVID-19 Bình Chánh.

Đối với BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức: Vẫn duy trì hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú. Tạm ngừng toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh nội trú, chuyển đổi công năng của toàn bộ khu vực điều trị nội trú của bệnh viện, để trở thành “BV điều trị COVID-19 Thủ Đức”, theo mô hình “tách đôi bệnh viện”, dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 28/6. Sở Y tế phân công BV Lê Văn Việt tạm thời tiếp nhận bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức, BV Thành phố Thủ Đức tiếp nhận bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức của BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Ngoài ra, BV Bệnh Nhiệt Đới hỗ trợ nhân lực chuyên khoa Nhiễm và các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của Thành phố hỗ trợ nhân lực chuyên khoa để can thiệp điều trị tại chỗ (khi cần). BV điều trị COVID-19 Thủ Đức có quy mô 1.000 giường (bao gồm cả giường trẻ em) với 25 giường hồi sức.

Theo Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM đã vượt qua 2.000 trường hợp, ngành y tế TP.HCM đã chủ động nâng lên 5.000 giường điều trị COVID-19.