Thêm 3 bệnh nhân được xuất viện, Quảng Ngãi không còn bệnh nhân mắc Covid-19

(VOH) - Tỉnh Quảng Ngãi không còn ca nhiễm SARS-CoV-2, sau khi 3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi được điều trị khỏi và xuất viện trong sáng nay.

Sáng 11/9, ông Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Ngãi công bố điều trị khỏi bệnh và trao giấy xuất viện cho 3 bệnh nhân (BN)  mắc Covid-19.

Covid-19

Ba bệnh nhân xuất viện gồm: bệnh nhân 419, bệnh nhân 590 và bệnh nhân 786. 

Hiện tại 3 BN này có sức khỏe ổn định, sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm tất cả các BN đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã điều trị khỏi bệnh cho tất cả 6 bệnh nhân mắc COVID-19 tại địa phương. 3 bệnh nhân đã được xuất viện trước đó, gồm BN370 (nam, SN 29 tuổi, người Serbia, xuất viện ngày 12.8); BN621 (nữ, 60 tuổi, trú xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, xuất viện ngày 19.8); BN787 (nữ, 51 tuổi, trú thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, xuất viện ngày 25.8). Các bệnh nhân được trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh và được bố trí phương tiện đưa về tận nhà và tiếp tục cách ly y tế thêm 14 ngày. 

Như vậy, Quảng Ngãi chính thức không còn bệnh nhân mắc COVID-19.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã qua 34 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Địa phương này đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, nhiều hoạt động đã trở lại bình thường.

Tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, chuyển sang trạng thái bình thường mới, tập trung ổn định sản xuất, nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại…

Cũng trong sáng nay (11/9), 2 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã khỏi Covid-19 và được xuất viện.

Tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị, Sở Y tế trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế trong điều trị Covid-19 với bệnh nhân 749 (nữ, 27 tuổi), là nhân viên Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, bị lây nhiễm từ Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân này được điều trị từ ngày 1/8. Từ ngày 11 đến 24/8, bệnh nhân 5 lần có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong các ngày lấy mẫu 27/8 28/8 và 31/8, bệnh nhân có hai lần dương tính xen giữa một ngày âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, sau 13 lần xét nghiệm SARS-CoV-2, bệnh nhân này mới được xác nhận khỏi bệnh và xuất viện.

Trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế trong điều trị Covid-19 cho BN 750.

Tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, Sở Y tế Quảng Trị trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế trong điều trị Covid-19 với bệnh nhân 750 (nam, 28 tuổi), là F1 của bệnh nhân 749, được cách ly điều trị từ ngày 2/8. Ngày 6/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó là 5 lần âm tính liên tiếp. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 25/8 của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 4 lần gần đây đã khẳng định âm tính và được xuất viện./.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.