Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thêm một bệnh nhân mắc khối u khổng lồ 19 kg

(VOH) - Ngày 13/11, BS.CK II Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu cho biết, các BS khoa Ngoại II đã phẫu thuật thành công lấy khối u 19 kg sau phúc mạc cho bệnh nhân 48 tuổi, ngụ tại phường 11, Quận Phú Nhuận.

Mặc dù, sống ở quận Phú Nhuận, TP.HCM nhưng bệnh nhân vẫn vác khối u khổng lồ 19 kg suốt 2 năm qua, mặc dù đã mãn kinh 6 năm nay, đã cắt tử cung và 2 phần phụ do lạc nội mạc tử cung.

Các bác sĩ phẫu thuât khối u. Ảnh: Nhất Hương

TS.BS Bùi Chí Viết, Trưởng khoa Ngoại II, Bệnh viện Ung Bướu cho biết, ở khoa thường gặp và phẫu thuật cho các bệnh nhân bị u sau phúc mạc cũng khá nhiều nhưng thường khối u khoảng vài kg chứ loại to như  bệnh nhân nữ này thì hiếm. Khối u nhỏ thì phẫu thuật cũng an toàn hơn so với khối u lớn, đặc biệt là những ca bướu khổng lồ 19 kg như bệnh nhân này rất hiếm và nguy hiểm. Điều khó của ca này là bướu to nên nó đẩy ngược hết các cơ quan nội tạng, trong đó, thận bị mỡ bao quanh, khiến các bác sĩ  phải vất vả lấy hết mỡ ra, khi mổ thì phải đầy ruột ra trước mới lấy khối bướu. Do tim của bệnh nhân đã quen với áp lực khi có bướu to nên cũng phải truyền máu, dịch thêm cho bệnh nhân.

BS.CK II Lê Hoàng Minh chia sẻ, trong mấy tháng qua, hầu như tuần nào Bệnh viện Ung Bướu  cũng tiếp nhận những ca bướu to hàng mấy chục kg, khiến cho bệnh nhân mệt mỏi, suy hô hấp, đi lại không được nên việc điều trị cũng khó khăn hơn, nhiều nguy cơ hơn.