Thêm một trạm y tế vận hành “apps hội chẩn”

(VOH) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố cho biết, Trạm y tế phường Tân Thới Nhất – Quận 12 chính thức chuyển đổi hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy chuẩn của Bộ Y tế, Trạm y tế phường Tân Thới Nhất còn được chuẩn bị nguồn nhân lực với 3 bác sĩ cơ hữu và 1 bác sĩ do Bệnh viện quận 12 điều động về.

Trạm y tế phường Tân Thới Nhất

Trạm y tế phường Tân Thới Nhất – Quận 12 chính thức chuyển đổi hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Ảnh: tytphuongtanthoinhat

Theo phân công của Sở Y tế, các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Nhân dân 115, Hùng Vương, Nhi Đồng 1 và các bệnh viện chuyên khoa khác chịu trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn từ xa cho hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu của trạm y tế này. Khi cần tư vấn chuyên môn, bác sĩ của trạm y tế chỉ cần kết nối “apps hội chẩn” để được trao đổi ý kiến chuyên môn với các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện tuyến cuối.

Trạm y tế phường Tân Thới Nhất đảm nhận việc chăm sóc sức khỏe cho hơn 60.000 người dân trên địa bàn, trong đó hơn 50% bệnh lý là bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường.