"Thuyền theo lái, gái theo chồng"

(VOH) - Có thai đến tháng thứ 8, thính giả gọi đến từ Sóc Trăng với nỗi băn khoăn trong mối quan hệ vợ chồng.

Vốn lớn hơn chồng đến 4 tuổi nên trong lòng chị luôn lấn cấn về sự chênh lệch tuổi tác, dẫn đến suy nghĩ và giao tiếp giữa vợ chồng có khoảng cách. Sống chung nhà với gia đình vợ cũng làm chồng chị cảm thấy áp lực khiến anh và cha mẹ vợ có mối bất hòa.

Suốt thời gian chị mang thai, anh cũng bỏ bê, không quan tâm chăm sóc, đến nay mới liên lạc trở lại và mong muốn quay về sống cùng để cùng đón đứa con sắp chào đời.

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho rằng giữa 2 người vẫn còn tình cảm, đây chỉ là sự rạn nứt có thể hàn gắn được. Với chồng, anh là người có thiện chí, vẫn luôn yêu thương vợ con nhưng do những áp lực đã khiến hành động sai lầm.

Với bản thân chị cũng nên cân nhắc lại cách suy nghĩ và cách thể hiện của mình, hãy trân trọng chồng mình hơn.

"Thuyền theo lái, gái theo chồng" vợ chồng hãy luôn bên nhau, cùng sẻ chia và chung tay xây dựng hạnh phúc cho mình. Chị hãy đón nhận anh về với gia đình để vợ chồng cùng chờ đón cháu bé sắp ra đời. Ngoài ra, bạn hãy trở thành một "sứ giả hòa bình" để hòa giải và dàn xếp mối quan hệ giữa cha mẹ và chồng mình, để gia đình đôi bên được êm ấm, hạnh phúc.

 Nghe chi tiết Trò chuyện đêm khuya - những tư vấn từ chuyên gia:

Chương trình "Trò chuyện đêm khuya" được phát sóng từ 22 giờ đến 23 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần, trên sóng FM 99.9MHz. Số điện thoại tham gia giao lưu trực tiếp: (08) 39101.101 - Bắt đầu nhận cuộc gọi đăng ký từ 21 giờ.