Tiêm chất làm trắng da phải nhập viện chữa trị

(VOH) - Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ - Bệnh viện Trưng Vương TP vừa xử lý một trường hợp biến chứng sau khi đến cơ sở tiêm chất làm đẹp.

Theo đó, người phụ nữ 40 tuổi, ngụ tại TP.HCM tìm đến Bệnh viện Trưng Vương thăm khám trong tình trạng vùng cổ bị viêm đỏ lan rộng, sưng và ngứa. Trước đó khoảng 2 tháng, chị có tìm đến cơ sở chăm sóc sắc đẹp của người quen để làm đẹp, với mong muốn xóa nếp nhăn, làm trắng da. Tại cơ sở này, chị được nhân viên tiêm hỗn hợp gồm 3 chất: làm đầy, làm sáng da vào vùng cổ.

Sau khi tiêm, về nhà chị bắt đầu cảm thấy ngứa, mẩn đỏ nhưng nghĩ là do mới tiêm nên không sao. Tuy nhiên, tình trạng ngày càng lan rộng, vùng tiêm tấy đỏ và ngứa không cải thiện nên chị tìm đến bệnh viện để được chữa trị.

 Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ  - Bệnh viện Trưng Vương TP nói về trường hợp biến chứng khi tiêm chất làm trắng da 

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ - Bệnh viện Trưng Vương TP cho biết, qua khai thác bệnh sử ghi nhận, 3 chất được tiêm vào cơ thể của bệnh nhân này thực chất là 3 loại sản phẩm chăm sóc dưỡng ngoài da, có tác dụng làm sáng da, làm căng mịn, xóa nếp nhăn chỉ được khuyến cáo dùng ngoài da chứ không phải để tiêm vào cơ thể nhưng không hiểu sao cơ sở này lại trộn lẫn và tiêm cho bệnh nhân nên dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vì bị kích ứng.

Qua trường hợp trên, Bác sĩ Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.