Tin Covid-19, TPHCM ghi nhận 15 ca mắc mới, 10 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, tính từ 18 giờ ngày 7/6 đến 6 giờ ngày 8/6, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 15 trường hợp nhiễm mới (BN8986, BN9014-9027).

Trong số đó, có 10 liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng và 4 ca (cư trú tại Phú Nhuận, Bình Tân) là F1 của các bệnh nhân chưa rõ nguồn lây đã được công bố trước đây. Ngoài ra, 1 trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Trong 10 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo có 1 trường hợp là lây nhiễm đến vòng thứ 5.

Phong toả các khu vực liên quan ca bệnh (Trung tâm Y tếquận 7)

Phong toả các khu vực liên quan ca bệnh (Trung tâm Y tế quận 7)

15 trường hợp mới được công bố sáng 8/6 phân bố như sau: Thành phố Thủ Đức (05), Bình Tân (01), Gò Vấp (04), Nhà Bè 1 (01), Phú Nhuận (03), Tân Phú (01).

*Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại TPHCM, Sở Thông tin - truyền thông TP vừa đưa vào hoạt động bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM. Bản đồ này cho phép người dân có thể nhìn thấy các thông tin như vùng cách ly, điểm phong tỏa, ca dương tính, điểm dịch tễ ngay mình đang sinh sống hoặc những khu vực người dân quan tâm.

TPHCM ghi nhận 15 ca mắc mới, trong đó có 10 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng 2
Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM

Đồng thời, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin địa điểm khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm nhu yếu phẩm (chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, cây xăng)... để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hằng ngày.

Dữ liệu của bản đồ được cung cấp bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) và được cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức của HCDC.

Người dân còn có thể xem bản đồ số này trên máy tính lẫn điện thoại, bằng cách truy cập: