TPHCM sắp nhận hàng trăm thiết bị y tế của trung tâm hồi sức lớn nhất miền Bắc vào chống dịch

(VOH) - Các máy móc này bao gồm 20 máy thở, máy thở chức năng cao, 15 máy thở oxy dòng cao, 45 monitor, 80 máy tiêm điện, 80 máy truyền dịch, 1 máy lọc liên tục, 1 máy siêu âm màu....

Nhiều thiết bị y tế hiện đại chuẩn bị đến thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tốt hơn. Các máy móc này bao gồm 20 máy thở, máy thở chức năng cao, 15 máy thở oxy dòng cao, 45 monitor, 80 máy tiêm điện, 80 máy truyền dịch, 1 máy lọc liên tục, 1 máy siêu âm màu, 1 máy sốc tim, 1 máy ép tim lồng ngực, 1 máy sinh hóa tự động, phân tích máu tự động...

Trước đó, ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có văn bản đề nghị Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang tạo điều kiện chuyển toàn bộ các trang thiết bị do các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho Trung tâm hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh đợt chống dịch vừa qua vào Trung tâm hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Y tế cũng đã huy động tổng lực các bệnh viện T.Ư, cử y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên vào TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam chống dịch.

thiết bị y tế, bệnh viện Bạch Mai, COVID-19, ngày 1 tháng 8 năm 2021
 

Sau khi phục vụ công tác chống dịch phía Nam, Bộ Y tế sẽ điều chuyển lại số trang thiết bị này cho bệnh viện.

Bộ Y tế cũng giao một số bệnh viện trung ương thiết lập các trung tâm hồi sức tích cực tại phía Nam, trong đó Bệnh viện Bạch Mai sẽ thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực 500 giường ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tàu chở thiết bị sẽ khởi hành vào hôm nay và dự kiến ngày 2/8 sẽ tới nơi để kịp phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã chuẩn bị thêm nhiều phần quà là đồ bảo hộ y tế, đồ ăn, thức uống để gửi vào TP.HCM, chung tay cùng người dân thành phố chống dịch.

Theo Bộ y tế, đến ngày 31/7/2021, TPHCM đã được phân bổ 3 triệu liều, ước khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước đến thời điểm này.

Đến nay TPHCM đã tiêm được khoảng 1,5 triệu liều vaccine, trong đó có 1,3 triệu người đã được tiêm 1 liều vaccine và gần 75.000 người được tiêm đủ 2 liều vaccine.

Bộ Y tế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vắc xin cho Thành phố  Hồ Chí Minh triển khai tiêm chủng chống dịch. Riêng trong tháng 8/2021, dự kiến Thành phố sẽ nhận được 5 triệu trong số 13,8 triệu liều này. Được biết trong ngày hôm qua, Thành phố đã nhận 1 triệu trong tổng số 5 triệu liều vắcxin Vero Cell do Sapharco mua.

Ban Chỉ đạo cũng nhấn mạnh, các địa phương phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, chăm lo đầy đủ đời sống, trợ giúp y tế để người dân yên tâm thực hiện giãn cách; tuyên truyền chủ trương của Chính phủ về việc đồng ý nguyên tắc tập trung vaccine phòng COVID-19, tiêm hết cho người dân trên địa bàn của TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An..., để bà con yên tâm ở lại.