TPHCM: Bác tin đồn 20 trường hợp nhiễm Covid-19 tại sân bay

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa ra thông báo khẳng định, tin đồn 20 trường hợp nhiễm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất là chưa chính xác.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đêm 6/2, TPHCM đã tổ chức lấy mẫu khẩn khoảng 1.400 mẫu nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của Thành phố. Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 cho kết quả 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) có kết quả nghi ngờ. 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu để xét nghiệm lại để xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ đó. kết quả sẽ có trong chiều tối nay.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp này đã đươc cách ly tập trung tạm thời. Đồng thời vẫn tiến hành cách ly và lấy mẫu tiếp xúc trong gia đình.

xét nghiệm covid-19, voh.com.vn
Lấy mẫu xét nghiệm nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đêm 6/2 (Ảnh: TTO)

Theo HCDC, trước đó xuất phát từ ca nhiễm Covid-19 từ Hải Dương vào TPHCM, theo chỉ đạo của UBND TPHCM trong việc kiểm soát tối đa các nguy cơ, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Kết quả từ ngày 30/1 đến ngày 5/2 đơn vị lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Kết quả xét nghiệm đến tối 5/2 ghi nhận 5.899 mẫu âm tính, 1 mẫu nhiễm Covid-19 - là bệnh nhân 1979.

Bệnh nhân 1979 (trú phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Qua điều tra, cơ quan y tế xác định 47 trường hợp tiếp xúc với BN1979 và đã chuyển cách ly, đồng thời đang đợi kết quả xét nghiệm. 47 trường hợp tiếp xúc với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã có kết quả cả 47 âm tính lần 1 vào sáng nay.