TPHCM có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, 6.000 cư dân chung cư SunView Town được lấy mẫu xét nghiệm

(VOH) - Trưa ngày 18/5/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm.

Thành phố đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại chung cư SunView Town (Nguồn: Trung tâm Y tế Thủ Đức)
Lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại chung cư SunView Town (Nguồn: Trung tâm Y tế Thủ Đức)

Trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin 01 trường hợp nam, sinh năm 1986 có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Người này là nhân viên của 1 công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại Quận 3.

Ngày 17/5/2021, người này đến BV Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 18/5 kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm. Mẫu xét nghiệm đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Trường hợp này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức.

Vợ người này làm việc tại công ty trong Khu công nghệ cao Quận 9. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

4 người sống chung nhà với trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết trước đó vào ngày 8/5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trong các bản tin tiếp theo.