TPHCM đã tiêm vắc xin Covid-19 cho 7.805 trường hợp

(VOH) - Trong đợt 1 triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế và nhân viên làm việc tại các khu cách ly có thu phí, TPHCM đã có tổng cộng 7.805 trường hợp được tiêm phòng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1, TPHCM đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế và nhân viên làm việc tại các khu cách ly có thu phí. Tổng cộng đã tiêm cho 7.805 trường hợp được tiêm. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 1 dự kiến hoàn thành trước ngày 16/4/2021. Thành phố đang tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin đợt 2.

Xem thêm:

TPHCM: 10 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm miễn phí vắc xin COVID-19 là ai?

Đợt 2 phân bổ vắc xin ngừa COVID-19, TPHCM được chia nhiều nhất nước

vắc xin phòng Covid-19
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế (Nguồn: Trung tâm Y tế quận 7)

Trong ngày 13/4, Thành phố không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 231, trong đó 218 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 13 đang điều trị.

Thành phố vẫn thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; Tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế bao gồm: hoạt động tại khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại Thành phố. Hiện có 9 người đang được giám sát sau xuất viện theo quy định.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố: Tổng số người đang được cách ly là 2.191 người trong đó: 2.181 người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung, 10 người được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Đối với việc xét nghiệm giám sát, TPHCM lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố; Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.