TPHCM: Tiếp tục truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Củ Chi

(VOH) - Cho đến sáng 3/5, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy hai người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tập trung Củ Chi tối 2/5.

Tại cuộc họp với lãnh đạo UBND TPHCM ngày 3/5, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi báo cáo về các trường hợp nhập cảnh trái phép, cách ly, bỏ trốn cách ly trên địa bàn.

Theo đó, hai người Trung Quốc sinh năm 1999 và 2001 nằm trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày.

Trước đó, hai người này đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

TPHCM: Tiếp tục truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Củ Chi
Ảnh minh họa: TTO 

Ngay sau đó, toàn bộ hệ thống tại khu cách ly đã được kích hoạt nhằm tìm kiếm các đối tượng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy. Lực lượng chức năng nghi ngờ 2 đối tượng trên đã chuyển đến địa phương khác.  

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo, Công an và Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp tục truy tìm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan cần siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là siết chặt công tác nhập cảnh, quản lý nhập cảnh trái phép. Trong quản lý nhập cảnh trái phép, cần phát huy vai trò của người dân trong việc kịp thời phát hiện, báo cáo với các lực lượng chức năng.

Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện cách ly các đối tượng nhập cảnh trái phép theo đúng quy định; Đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác quản lý, giám sát tại khu cách ly tập trung.

TPHCM tạm dừng thêm nhiều hoạt động, dịch vụ… từ 18 giờ hôm nay (3/5)

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo từ 18 giờ ngày 3/5, TPHCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Tại cuộc họp trưa 3/5, Chủ tịch UBND TPHCM một lần nữa nhắc lại nhận định TPHCM là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố. Do vậy, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, quận huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là. Ông Phong đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách. Nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

Cũng tại cuộc họp trưa 3/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tạm dừng hoạt động của Công viên Nước Đầm Sen trong vòng 7 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đồng thời đề xuất biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh của thành phố. Việc dừng hoạt động Công viên Nước Đầm Sen sẽ bắt đầu từ 18 giờ chiều nay.