TPHCM triển khai giai đoạn 2 chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân

(VOH) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố cho biết, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân.

Mục đích để không gián đoạn việc tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân khi có chỉ định và đến thời gian tiêm. Giai đoạn 2 này bắt đầu từ ngày 7/2 ngay khi người dân Thành phố quay lại làm việc bình thường, kéo dài đến hết ngày 28/2.

thanh-pho-tiep-tuc-trien-khai-giai-doan-2-chien-dich-tiem-chung-mua-xuan-voh.com.vn-anh1
Thành phố tiếp tục triển khai giai đoạn 2 chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân. (Ảnh minh họa: SGGP)

Trong thời gian này, thành phố sẽ mở lại hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại tất cả điểm tiêm chủng bao gồm cả điểm cố định, cộng đồng và lưu động trên địa bàn. Mục tiêu của chiến dịch lần này là nhanh chóng hoàn thành đủ mũi tiêm cơ bản cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và bao phủ mũi bổ sung và nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên. Từ đó hạn chế nguy cơ lây nhiễm, giảm số ca mắc, giảm tỉ lệ chuyển nặng và tử vong.

Trước đó, giai đoạn 1 của chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân của Thành phố đã kéo dài từ ngày 29/1 đến ngày 6/2. Sau 9 ngày triển khai, tổng số mũi vắc xin phòng Covid-19 đã tiêm là hơn 13 ngàn mũi.

Cơ sở y tế  không được điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Sở Y tế TPHCM đã có văn bản gửi đến giám đốc các cơ sở y tế trực thuộc, yêu cầu các đơn vị không được điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh kể cả các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu Covid-19 trong trường hợp không cần thiết, không hạn chế quyền lợi của người bệnh khi đến khám chữa bệnh đối với các bệnh liên quan đến hậu Covid-19 bằng việc gợi ý, ép buộc người bệnh tham gia các gói dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid-19 với giá khám theo yêu cầu.

Cụ thể, trường hợp người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh các bệnh lý thuộc danh mục và phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, các đơn vị thu theo giá thông tư số 13 của Bộ Y tế.

Trường hợp người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế, các đơn vị thu theo giá thông tư số 14 của Bộ Y tế.

Còn trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, các đơn vị thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu đã kê khai với Sở Y tế và công khai giá để người dân lựa chọn.