TPHCM: Xác định 3 ca dương tính với Sars-CoV-2 tại Hóc Môn và quận 12

(VOH) - 3 trường hợp nghi nhiễm tại TPHCM đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 6 giờ 40 sáng nay 27/5, Fanpage chính thức của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đưa tin nhanh, 3 trường hợp nghi nhiễm ghi nhận tối 26/5 tại Hóc Môn và Quận 12 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM
Ảnh chụp màn hình thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM

Tối ngày 26/5/2021, HCDC cho biết Thành phố ghi nhận thêm 02 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc quận 12. Đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó.

Hai trường hợp mới ghi nhận này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định vào ngày hôm nay do có triệu chứng viêm hô hấp. Hai người này được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm COVID-19.

Theo điều tra ban đầu nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp có 24 người trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm.

Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm.

Còn trong bản tin trước đó, Thành phố cũng ghi nhận 01 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Ngày 26/5/2021, người này đi khám bệnh tại BV Nhân dân Gia định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm sàng lọc là nghi nhiễm COVID-19.

Sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, thành phố đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng TTYT huyện Hóc Môn tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Người này làm việc tại một công ty tại phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ tại toà nhà này. Các tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Riêng tại BV Nhân dân Gia định sẽ được tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của Bệnh viện.