Vì sao dầu ô-liu tốt cho sức khỏe?

(VOH) - Dầu ô liu là thành phần chủ yếu của chế độ ăn Địa Trung Hải. Dầu ô liu được sử dụng để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng xem xét những lợi ích của dầu ô liu.

Nguồn gốc của dầu ô-liu

Có vẻ như trong thời cổ đại, dầu ô-liu đã được phát lộ. Phải nói rằng loại cây thần thoại là cây ô-liu, được rất nhiều người tôn sùng và sử dụng trong nhiều nghi lễ. Rất nhanh chóng, dân chúng đã có thể đánh giá cao lợi ích của loại trái và loại dầu nổi tiếng này, nên người Ai Cập đã nhập khẩu nó từ đảo Crete để chữa vết thương của họ, trong số những cách sử dụng khác. Được mệnh danh là "Vàng xanh", dầu ô liu trở thành một trong những gia vị yêu thích của các dân tộc Địa Trung Hải. Ở Pháp, mỗi người dân tiêu thụ 3,5 lít dầu ô-liu mỗi năm.

Ảnh minh họa

Những lợi ích của dầu ô-liu

Dầu ô-liu là vũ khí chống lại các bệnh tim mạch

Dầu ô-liu có đủ các chất chống oxy hóa như polyphenol và vitamin E và bao gồm 70% axit oleic, do đó nó có thể bảo vệ đáng kể các mạch máu khỏi áp lực oxy hóa và không bị tổn hại do các gốc tự do gây ra bằng cách giảm khả năng của chất béo thực phẩm làm tắc nghẽn động mạch. Dầu ô-liu cũng là thành phần trung tâm của chế độ ăn Địa Trung Hải được biết đến là giúp tránh các cơn đau tim, đột quỵ hoặc thậm chí là bệnh tiểu đường. Nó cũng có đặc tính chống ung thư.

Dầu ô-liu điều chỉnh cholesterol

Bằng cách giảm mức lipit trong máu nhờ hàm lượng axit béo không bão hòa đơn và axit oleic, dầu ô-liu là người bạn đồng hành tuyệt vời trong việc giảm mức cholesterol xấu trong máu và thúc đẩy sản xuất cholesterol tốt, HDL.

Dầu ô-liu cung cấp nước cho da

Được bao bọc với các axit béo, chất chống oxy hóa và phytosterol, dầu ô-liu là chất không thể thiếu trong việc chăm sóc da. Thật vậy, một trong những thành phần hàng đầu này, gần với thành phần của lớp biểu bì và tóc, với cái tên ngọt ngào là squalane, có khả năng nuôi dưỡng sâu cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm và bảo vệ tóc không bị mất nước mà không gây nhờn. Tính năng bổ sung nhỏ của dầu ô-liu: đó là một cách điều trị tự nhiên phù hợp với mọi loại da.

Dầu ô-liu giúp tăng cường hệ miễn dịch

Giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, dầu ô-liu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Trên thực tế, dầu ô-liu bảo vệ màng bao quanh các tế bào của nó và do đó ngăn ngừa các bệnh và những nhiễm trùng khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làm sao chọn dầu ô-liu?

Nhiều loại dầu ô-liu đã được thương mại hóa. Để được hưởng lợi hoàn toàn từ tất cả các đặc tính của dầu ô-liu, tốt nhất là chọn loại tinh khiết, do đó không phải trải qua bất kỳ xử lý nhiệt hoặc hóa học nào và 100% tự nhiên để chất lượng dinh dưỡng của dầu không bị suy giảm. Lưu ý rằng ngày giới hạn tiêu thụ phải là ít nhất 24 tháng để đảm bảo độ tươi và nồng độ dinh dưỡng của dầu ô-liu và phải giữ dầu ở nơi mát và tránh ánh sáng.

https://www.vinamilk.com.vn/