Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản – l.i.f.e 2018

(VOH) – Hội thảo quốc tế chuyên đề L.I.F.E 2018 (Learning Initiative for Fertility Experts) được tổ chức tại khách sạn The Reverie Saigon từ 25-26/8.

Đây là hội thảo cập nhật thông tin chuyên ngành thường niên về hỗ trợ sinh sản uy tín trong khu vực Châu Á với chủ đề là “Controlling Critical Variables in ART to Shorten Time to Live Birth” (tạm dịch: Kiểm soát hiệu quả các yếu tố then chốt trong công nghệ hỗ trợ sinh sản, giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian mong con).

Chương trình thu hút sự tham gia của 150 đại biểu, chuyên gia trong nước và quốc tế về thụ tinh trong ống nghiệm, các nhà phôi học chia sẻ về những kiến thức, cập nhật mới nhất những tiến bộ trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản trong khu vực và trên thế giới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo: vô sinh và hiếm muộn là căn bệnh nguy hiểm thứ 3, chỉ đứng sau ung thư và bệnh tim mạch ở thế kỷ 21. Thống kê của WHO cũng chỉ ra Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ sinh thấp nhất và tỷ lệ vô sinh cao nhất thế giới. 

Nghiên cứu trên toàn quốc do Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội tiến hành trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái của Việt Nam cho thấy: Tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%, trong đó vô sinh nguyên phát là 3,9% và vô sinh thứ phát là 3,8% (700,000-1,000,000 cặp vợ chồng vô sinh). Trong khi đó, tỷ lệ vô sinh chung (bao gồm vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát) trên thế giới dao động trong khoảng từ 6% -12%

ThS. BS.Hồ Mạnh Tường, Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh TPHCM cho biết: “Tại Việt Nam có khoảng 7,7% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản ở Việt nam đối mặt với vấn đề hiếm muộn. Như vậy ước tính hiện nay Việt Nam có trên một triệu cặp vợ chồng bị hiếm muộn cần khám và điều trị.

LIFE 2018 là một cột mốc đánh dấu chuyên ngành Hỗ trợ sinh sản Việt Nam vươn lên trong khu vực. Tại đây, những chuyên gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ cùng chia sẻ những phương pháp mới nhất trong điều trị vô sinh, hiếm muộn để ngành y tế mỗi quốc gia có biện pháp cải thiện việc điều trị vô sinh cho người dân nước mình.”