Vụ dùng thuốc hết hạn tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học: Nghi ngờ tráo đổi thuốc

(VOH) - Thông tin được bác sỹ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp.

Cụ thể ngày 3/7, Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM có buổi báo cáo với đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê - cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - chủ trì.

Tại buổi làm việc, bác sỹ Phù Chí Dũng cho biết đây là sự cố đáng tiếc xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu-Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay khi có nghi vấn tráo thuốc, bệnh viện đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra vụ việc

Ông Nguyễn Huy Quang - vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) - đề nghị bệnh viện cung cấp đầy đủ thông tin cho công an điều tra trung thực, kịp thời, phản ánh đúng, công khai, khoa học...

thuốc hết hạn, bệnh viện truyền máu huyết học

Ảnh: Bộ Y tế

Bệnh viện cho biết sau sự cố vừa rồi, bệnh viện ưu tiên khắc phục cho bệnh nhân. Bệnh viện đã cử các bác sỹ giỏi nhất chăm sóc và theo dõi sát đáp ứng các yêu cầu của gia đình. Xét nghiệm mới nhất cho thấy sức khỏe tiến triển tốt sau 8 tháng điều trị. Bệnh nhi ăn uống bình thường.

Trước đó, tối 24/6, người nhà của bệnh nhi L.T.K.C. (sinh năm 2016, bị suy tủy) phản ánh đến bệnh viện việc con mình được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng.

Qua kiểm tra, bệnh viện phát hiện hai lọ thuốc này có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (bệnh nhi đã dùng hết một lọ và đang truyền lọ thứ hai). Tuy vậy, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11/2021.

Bộ Y tế đề nghị sát sao trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết: Theo Bộ Y tế, thời tiết hiện nay đang là thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm xuất sắc của kỹ thuật mổ thay khớp háng và thay khớp gối: Khoa Chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa được công nhận là trung tâm Xuất sắc của kỹ thuật mổ thay khớp háng và thay khớp gối.