Xót xa em bé phải cắt 4 ngón tay vì điện giật

(VOH) - Sáng 16/3, Thạc sĩ. Bác sĩ Diệp Quế Trinh, Khoa Phỏng - Tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết khoa đang tiếp nhận bệnh nhi 5 tuổi bị phỏng điện do nghịch, quê ở Kiên Giang. Hiện em trong tình trạng phải đoạn chi 4 ngón tay vì hoại tử. Gia cảnh bệnh nhân quá khó khăn cần giúp đỡ.

Các bác sỹ đang chăm sóc bé. 

Bác sĩ Diệp Quế Trinh cho biết, bé được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng phỏng điện cháy sâu 2 bàn tay và vùng mặt, mắt. Tình trạng phỏng của bé khá nặng và sáng nay bé phải lên bàn phẫu thuật đoạn chi ngón 4-5 của bàn tay.

Tuy nhiên do di chứng để lại nên khả năng vận động sau này phục hồi sẽ rất khó khăn. Riêng vùng mặt bị phỏng độ 3, di chứng để lại sẹo rất sâu, một bên mắt của bé cũng bị ảnh hưởng,

Người nhà bé kể trong lần ông ngoại cột sào đồ, bé nhặt lấy dây kẽm, bắc ghế leo lên ổ điện cách mặt đất khoảng 5m cắm vào, bị điện giật té ngất xỉu dưới đất. Lát sau, ông ngoại vào nhà cũng không hề biết bé bị điện giật, thấy cháu nằm bất tỉnh dưới nền nhà ông ngoại tưởng cháu đang ngủ nên đến ôm cháu thì bất ngờ cũng bị điện phóng giật văng ra ngoài.

Hốt hoảng ông ngoại mới cắt cầu dao rồi đưa cháu đến bệnh viện.